TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ tư - 08/12/2021 14:26
  •  

Đoàn thanh niên Khoa Công nghệ thông tin hưởng ứng “Ngày tình nguyện quốc tế - Kết nối những trái tim trẻ vì cộng đồng”

International Volunteer Day

International Volunteer Day
Ngày tình nguyện viên quốc tế vì sự phát triển kinh tế và xã hội được tổ chức vào ngày 5 tháng 12 hàng năm. Ngày này còn được gọi là International Volunteer Day - IVD và được Đại hội đồng LHQ ủy nhiệm vào năm 1985. Để đạt được các mục tiêu ở cấp địa phương, quốc gia và quốc tế, Liên Hiệp Quốc tạo cơ hội cho các tổ chức và cá nhân tình nguyện tham gia nhằm thúc đẩy hoạt động tình nguyện.
           Ngày “Tình nguyện quốc tế” là một cơ hội cho các tình nguyện viên cá nhân, cộng đồng và các tổ chức để thúc đẩy sự đóng góp của họ cho sự phát triển ở cấp địa phương, quốc gia và quốc tế.  
Đoàn thanh niên Khoa Công nghệ thông tin hưởng ứng “Ngày tình nguyện quốc tế - Kết nối những trái tim trẻ vì cộng đồng”
           ĐTN Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Sao Đỏ với phong trào tình nguyện cũng đã phát triển sâu rộng cả về nội dung và hình thức đa dạng. Tình nguyện ngày càng mở rộng ra mọi lĩnh vực đời sống kinh tế, xã hội và hướng trọng tâm vào những nhiệm vụ cấp bách và thực tế như: hiến máu tình nguyện, giải cứu nông sản trong mùa dịch, trồng cây, bảo vệ môi trường, giúp đỡ người tàn tật, trẻ em mồ côi cho tới những hoạt động liên quan tới ứng phó đại dịch toàn cầu COVID-19.           
           Tình nguyện cũng giúp mọi người phát triển một hệ thống hỗ trợ vững chắc và giữ liên lạc thường xuyên với những người khác. Điều này làm giảm nguy cơ bị cô lập với xã hội, căng thẳng và trầm cảm ở nhiều tình nguyện viên. Nhằm tôn vinh ngày Tình nguyện Quốc Tế, ĐTN khoa Công Nghệ Thông Tin trường Đại học Sao Đỏ đã tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện vô cùng ý nghĩa trong năm vừa qua.
Một số hình ảnh hoạt động tình nguyện của Đoàn thanh niên Khoa CNTT
           Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, thời gian qua tuổi trẻ Khoa CNTT đã phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Một số hình ảnh hoạt động trong phòng, chống Covid-19 của ĐTN Khoa CNTT
ĐTN Khoa CNTT tham gia đo thân nhiệt và sát khuẩn tại cổng Trường Đại học Sao Đỏ
           Hoạt động bảo vệ môi trường là một hoạt động ngoại khoá có ý nghĩa, vì cộng đồng, giúp tạo ra bầu không khí trong lành và không gian môi trường xanh, sạch đẹp. Hoạt động này có ý nghĩa hết sức đặc biệt khi góp phần làm đẹp cảnh quan, khuôn viên và ký túc xá của Trường Đại học Sao Đỏ.
 
Một số hình ảnh hoạt động vệ sinh môi trường của đoàn viên thanh niên Khoa Công nghệ thông tin
           Từ những hoạt động tình nguyện của ĐTN Khoa CNTT nhận được sự hưởng ứng, đồng hành của toàn xã hội, góp phần lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp của hoạt động động tình nguyện vì cộng đồng, nâng cao vai trò cầu nối, tập hợp và kết nối các nguồn lực trong hoạt động.

Tác giả bài viết: ĐTN KHOA CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây