TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ hai - 07/08/2023 10:11
  •  

Nghiên cứu, xây dựng phần mềm quản lý công trình khoa học đã công bố trường Đại học Sao Đỏ

Nghiên cứu khoa học là một phần không thể thiếu trong quá trình hoạt động của các trường Đại học và công trình khoa học là các tài sản quý giá. Nhằm “Đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa” theo chỉ thị số 58-CT/TW của Bộ chính trị nhóm tác giả đã nghiên cứu, xây dựng phần mềm quản lý công trình khoa học đã công bố trường Đại học Sao Đỏ.
        Sự phát triển nhảy vọt của công nghệ thông tin đã tác động mạnh mẽ đến các hoạt động xã hội, làm thay đổi một cách sâu sắc đến phong cách sống và làm việc của nhiều tổ chức. Phạm vi ứng dụng của công nghệ thông tin ngày càng mở rộng trên nhiều lĩnh vực: Truyền thông, đo lường, tự động hoá, quản lý các hoạt động của con người và xã hội,... Những lợi ích mà các phần mềm ứng dụng mang lại là đáng kể như: Xử lý thông tin nhanh chóng, chính xác, khoa học, giảm bớt nhân lực và công sức, phí tổn thấp và hiệu quả công việc nâng cao một cách rõ rệt. Khi công nghệ thông tin đã trở thành trụ cột chính của nền kinh tế tri thức, việc ứng dụng nó vào quản lý các hoạt động của nhà trường, xã hội nói chung và nghiên cứu khoa học nói riêng được nhiều người quan tâm hơn cả.
        Phần mềm quản lý công trình khoa học trường Đại học Sao Đỏ là kết quả ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ quản lý công trình khoa học nhà trường. Phần mềm giúp cung cấp các công trình khoa học đầy đủ, chính xác, khoa học đến người dùng; Hỗ trợ tìm kiếm, tham khảo, truy xuất, báo cáo thống kê, kiểm tra trùng lặp, giới thiệu sản phẩm để thương mại hóa và truy xuất lý lịch khoa học của giảng viên hiệu quả.
        Phần mềm đã thực hiện được về yêu cầu chức năng:
  • Quản lý quy trình thực hiện đề tài cấp cơ sở như: Đăng ký, xét duyệt các vòng khoa, trường và các hồ sơ liên quan…; Quản lý quá trình thực hiện (thuyết minh, báo cáo định kỳ), sản phẩm và các tài liệu, quyết định đi kèm.
  • Quản lý thông tin bài báo khoa học ngoài trường: Các thông tin liên quan đến bài báo khoa học đã công bố ngoài trường.
  • Quản lý thông tin sản phẩm sáng tạo KHCN: Các thông tin liên quan đến sản phẩm sáng tạo KHCN đã được công nhận.
        Phần mềm đáp ứng các yêu cầu phi chức năng: Bố cục phần mềm khoa học và phù hợp với thực tế; Giao diện có tính thẩm mỹ; Có tính bảo mật thông tin; Tích hợp trên Website của trường Đại học Sao Đỏ; Có mã nguồn mở để nâng cấp khi cần thiết.
        Đề tài “Nghiên cứu, xây dựng phần mềm quản lý công trình khoa học đã công bố trường Đại học Sao Đỏ” đã đề xuất được phương pháp quản lý hệ thống Website phù hợp, phần mềm được xây dựng đã giải quyết hầu hết các nghiệp vụ hiện tại của phòng Quản lý khoa học và hợp tác quốc tế, cụ thể: Các tác giả có thể đăng ký đề tài trên hệ thống và quản lý bài gửi trong suốt quá trình thực hiện. Quản trị quản lý đƣợc tác giả, quy trình gửi, duyệt đề tài, kiểm soát tình trạng các đề tài gửi về hệ thống, kiểm tra sự trùng lặp về nội dung nghiên cứu và thống kê kết quả khi cần,...
        Một số hình ảnh giao diện đề tài:
1
Giao diện người dùng
2
Giao diện đề tài KHCN sau khi xét duyệt
3
Giao diện đề tài sau khi được công nhận phần 2
4
Giao diện bài báo khoa học
5
Giao diện sản phẩm sáng tạo KHCN

Tác giả bài viết: Hường Phạm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây