TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ hai - 20/12/2021 16:42
  •  

Trung tâm thực hành, thực nghiệm Khoa Công nghệ thông tin: Nơi nâng cánh ước mơ cho những kỹ sư iT

Trung tâm thực hành, thực nghiệm Khoa Công nghệ thông tin: Nơi nâng cánh ước mơ cho những kỹ sư iT

Trung tâm thực hành, thực nghiệm Khoa Công nghệ thông tin: Nơi nâng cánh ước mơ cho những kỹ sư iT
Thực hiện chiến lược đẩy mạnh hoạt động Sáng tạo khoa học kỹ thuật – Nâng cao năng lực thực hành - Ứng dụng chuyển giao công nghệ phù hợp sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ IV. Năm 2021, Trường Đại học Sao Đỏ tiếp tục đầu tư kinh phí mua sắm trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, cải tạo các Trung tâm thực hành, thực nghiệm nhằm đáp ứng cho công tác giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên Nhà trường.

      Ngành Công nghệ thông tin là một trong những ngành được Hội đồng khoa học và đào tạo nhà trường xác định là ngành mũi nhọn. Để đạt được mục tiêu đề ra, trong thời gian qua, nhà trường tiếp tục đầu tư kinh phí mua sắm trang thiết bị tiên tiến, hiện đại cải tạo Trung tâm thực hành, thực nghiệm của khoa Công nghệ thông tin nhằm đáp ứng cho công tác đào tạo trước mắt và lâu dài. Tháng 11/2021, Trung tâm thực hành, thực nghiệm Công nghệ thông tin đã hoàn thành việc cải tạo và đi vào sử dụng.

Phòng thực hành, thực nghiệm được đầu tư đầy đủ trang thiết bị phục vụ thực hành thực nghiệm

      Trung tâm có tổng diện tích trên 300m2, được thiết kế 06 phòng thực hành, thực nghiệm. Trong đó có 03 phòng thực hành tổng hợp, 01 phòng thực hành công nghệ phần mềm, 01 phòng thực hành công nghệ nhận dạng và thực tại ảo và 01 phòng thực hành máy tính cùng Không gian sáng tạo của khoa.

      Các phòng thực hành, thực nghiệm được đầu tư đầy đủ trang thiết bị tiên tiến, hiện đại như máy tính cấu hình cao phục vụ sinh viên học tập và nghiên cứu ứng dụng công  nghệ nhận dạng và xử lý ảnh, trí tuệ nhân tạo, thực tại ảo. Máy tính được cài đặt các phần mềm tiên tiến như: Visual Studio, Android Studio, Matlab, Pycharm, Unity, Microsoft SQL Server, Visual Studio Code... đáp ứng tốt việc học tập và thực hành, thực nghiệm của sinh viên ngành công nghệ thông tin.


Không gian sáng tạo là nơi lý tưởng của sinh viên trong học tập, nghiên cứu tài liệu và giao lưu, kết nối bạn bè     

      Trung tâm thực hành, thực nghiệm Công nghệ thông tin được thiết kế theo không gian mở với phong cách trẻ trung, hiện đại. Các phòng học được ngăn bằng tường kính xuyên suốt tạo nên không gian rộng, thoáng. Toàn bộ phòng thực hành, thực nghiệm được trang bị điều hòa nhiệt độ ấm về mùa đông, mát về mùa hè. Đặc biệt, hành lang của trung tâm được đặt nhiều cây xanh tạo nên không gian xanh mát và sống động.
      Không gian sáng tạo của khoa được lựa chọn ở vị trí đẹp tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm và được sắp xếp, bài trí với các giá sách kiểu cách trẻ trung, lịch, thiệp, lọ hoa, cây cảnh, tranh vẽ… làm cho màu sắc không gian thêm tươi mới, hiện đại. Không gian sáng tạo là nơi lý tưởng của sinh viên trong học tập, nghiên cứu tài liệu và giao lưu, kết nối bạn bè, cũng là nơi để thầy và trò trao đổi, giải đáp những kiến thức mới.
      Với phương châm “Tri thức và Công nghệ: Chìa khóa của sự thành công”Trung tâm Thực hành, Thực nghiệm Công nghệ thông tin không chỉ là nơi khơi dậy lòng nhiệt huyết của giảng viên mà còn là nơi khởi nguồn sáng tạo – vườn ươm tài năng trong sinh viên, nơi nâng cánh cho ước mơ trở thành những kỹ sư Công nghệ thông tin bay cao, bay xa hơn trong tương lai.

Tác giả bài viết: ĐTN KHOA CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây