TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ hai - 24/04/2023 08:06
  •  

Các đội tuyển Robocon Đại học Sao Đỏ tiếp tục chiến thắng tiến vào vòng chung kết toàn quốc Robocon Việt Nam 2023

Các đội tuyển Robocon Đại học Sao Đỏ tiếp tục chiến thắng tiến vào vòng chung kết toàn quốc Robocon Việt Nam 2023

Sau hai ngày thi đấu (20-21/4/2023) tại vòng 1 – Robocon Việt Nam 2023 khu vực phía Bắc: Cả 05 đội tuyển Robocon của Trường Đại học Sao Đỏ đã giành được tấm vé đi tiếp vào vòng 2. Kết thúc ngày thi đấu 23/4/2023 - vòng 2, Trường Đại học Sao Đỏ tiếp tục có 4/5 đội tuyển giành tấm vé vào vòng chung kết toàn quốc.
Vòng loại cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2023 khu vực phía Bắc chính thức khởi tranh từ ngày 20/4/2023. Tham gia vòng loại khu vực phía Bắc có 55 đội tuyển đại diện cho 16 trường Đại học, Cao đẳng tại khu vực phía Bắc đã tham gia tranh tài, giành tấm vé đi vào chung kết.

Tại vòng 1, 55 đội tuyển được chia thành 14 bảng theo nguyên tắc các đội cùng trường không cùng bảng, thi đấu vòng tròn một lượt. Trường Đại học Sao Đỏ tham gia cuộc thi với 05 đội tuyển mang tên: SDU – Queen, SDU-King, SDU- Pro, SDU- Lightning, SDU-Win. Trong hai ngày thi đấu 20-21/4, lần lượt tại các bảng 2,6,7,8 và 11, các đội tuyển Robocon của Trường Đại học Sao Đỏ đã gặp các đội tuyển mạnh như: Đại học kinh tế -  Kỹ thuật Công nghiệp; Đại học Bách khoa Hà Nội; Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên… đây là những trường đã có phong trào sáng tạo robot mạnh trong nhiều năm qua. Nhưng với lòng quyết tâm chiến thắng, tinh thần thi đấu vững vàng cùng chiến thuật thi đấu phù hợp… 05 đội tuyển Robocon của Trường Đại học Sao Đỏ lần lượt được xướng tên chiến thắng trong từng trận đấu.

Chia sẻ về chiến thắng đầu tiên của đội nhà, ThS. Nguyễn Trọng Quỳnh - Trưởng đoàn Đại học Sao Đỏ tham gia Robocon cho biết: “Sau 3 năm gián đoạn của cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam, phong trào sáng tạo Robot của Trường Đại học Sao Đỏ cũng gặp khó khăn do đội ngũ sinh viên từng tham gia Robocon đã ra trường, không có đội ngũ kế cận, phải xây dựng lại đội ngũ, đội tuyển từ đầu. Các sinh viên cần có thời gian làm quen với công nghệ, thiết bị để chế tạo ra robot và kinh nghiệm thi đấu. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ từ Ban tổ chức và Nhà trường, cộng với  niềm đam mê sáng tạo đầy tâm huyết của sinh viên nên tại cuộc thi này, các thành viên của 05 đội tuyển thực sự đã rất bản lĩnh để giành được chiến thắng trước những đối thủ “nặng ký”. Mục tiêu của Đại Học Sao Đỏ là trên 50% số đội của trường vào chung kết. Tại thời điểm này, 05 đội tuyển đều đã lọt vào vòng 2 của Vòng loại khu vực phía Bắc cũng là một chiến tích đáng khích lệ. Các đội tuyển vẫn tiếp tục nghiên cứu chiến thuật và vững vàng hơn nữa trong các trận đấu tiếp theo của vòng loại 2”.

 Liên tiếp các chiến thắng tại vòng 1 – Vòng loại khu vực phía Bắc đã đem đến những tấm vé để đi tiếp cho 05 đội tuyển Robocon Trường Đại học Sao Đỏ. Với sự cổ vũ, động viên, khích lệ của các thầy, cô giáo và các bạn sinh viên. Chiều 23/4/2023, diễn ra 2 trận đấu cuối cùng của Trường Đại học Sao Đỏ ở vòng loại khu vực phía Bắc cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2023 tại Hà Nội. 2 đội SDU – Queen và SDU- Pro của Trường lần lượt gặp DCN-UBKM của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và SKH-Phoenix của Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên. 2 trận đấu diễn ra kịch tính, giằng co điểm số. Kết quả, với vị trí nhì bảng, đội SDU- Pro của Trường Đại học Sao Đỏ đi tiếp vào vòng chung kết, đội SDU – Queen dừng bước tại vòng loại. Trước đó, kết thúc ngày 22/4/2023 Đại học Sao Đỏ đã có 3 đội tuyển Robocon là SDU-King, SDU- Lightning và SDU-Win  đã xuất sắc giành tấm vé vào vòng chung kết toàn quốc. 

Như vậy Đại học Sao Đỏ là Trường có 4 trong tổng 26 đội xuất sắc nhất vòng loại phía Bắc sẽ thi đấu tại vòng chung kết toàn quốc được tổ chức tại Nam Định vào tháng 5 tới.
robot 1
robot 2
robot 5
robot 3
robot 4
robot 6

Tác giả bài viết: ĐTN-CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây