TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ ba - 21/12/2021 03:15
  •  

Ước mơ và hoài bão của cựu sinh viên Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Sao Đỏ

Ước mơ và hoài bão của cựu sinh viên Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Sao Đỏ

Ước mơ và hoài bão của cựu sinh viên Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Sao Đỏ
Lê Văn Lợi là sinh viên Đại học khóa 2 ngày Điện tử truyền thông, những ngày đầu nhập học Lợi đã rất hứng khởi với môi trường mới: Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, từ cảnh quan sư phạm đến các trung tâm thực hành - thực nghiệm, các khu vui chơi, thể thao, các hoạt động Đoàn - Hội…. em chia sẻ “Ngay khi bước chân đến Trường Đại học Sao Đỏ em đã thấy sự lựa chọn của mình là đúng đắn, đây là điểm đến lý tưởng, là nơi sẽ giúp mình hiện thực hóa ước mơ, hoài bão. Chính môi trường nơi đây đã tiếp thêm niềm tin và quyết tâm thực hiện mơ ước của em”.
         Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông ở Lục Nam, Bắc Giang, với sở thích được khám phá và nghiên cứu các thiết bị điện tử. Vì vây, ngay từ những ngày còn học phổ thông Lê Văn Lợi đã ấp ủ ước mơ trở thành một kỹ sư Điện tử để có thể chế tạo, lắp đặt được những thiết bị điện tử phục vụ cho sản xuất.
         Nuôi dưỡng mơ ước đó, năm 2011, sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, được cô giáo chủ nhiệm giới thiệu về Trường Đại học Sao Đỏ với truyền thống đào tạo chất lượng cao, Lợi đã lựa chọn thi và trúng tuyển vào học ngành Công nghệ kỹ thuật Điện tử, truyền thông, khoa Điện tử - Tin học (Nay là Khoa Công nghệ thông tin), Trường Đại học Sao Đỏ.
      Cựu sinh viên Lê Văn Lợi trong một tiết mục văn nghệ tại Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Sao Đỏ
Lợi 1
Lê Văn Lợi trong hoạt động của lớp tại trường
         Với động cơ học tập đúng đắn ngay từ đầu khóa học, Lợi đã rất chủ động trong học tập để tích lũy kiến thức cho bản thân. “Được sự chỉ bảo tận tình của các thầy, cô trong khoa không kể thời gian trên lớp hay ngoài giờ, em đã có được kiến thức lý thuyết vững chắc. Cộng với đó là những giờ thực hành tại trung tâm thực hành - thực nghiệm của khoa đã giúp em đi từ kiến thức cơ bản tới chuyên sâu về lĩnh vực điện tử, truyền thông để có thể tiếp cận với công nghệ kỹ thuật điện tử tiên tiến nhất hiện nay. Đây cũng là lợi thế giúp em hoàn thành tốt các công việc ở công ty hiện nay”.
        Ngoài học tập, Lợi còn được biết đến là một “cây văn nghệ” có tiếng của Câu lạc bộ Âm nhạc nhà trường, em luôn tích cực tham gia mọi hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao do khoa và trường phát động để rèn luyện kỹ năng mềm cho bản thân.
Cựu sinh viên Lê Văn Lợi (đứng thứ 6 từ trái qua) trong một hoạt động tại công ty
Cựu sinh viên Lê Văn Lợi (đứng thứ 2 từ phải qua) trong một hoạt động tại công ty
         Tốt nghiệp đại học, nhờ mối quan hệ của khoa với các doanh nghiệp, em nộp hồ sơ, đi phỏng vấn và trúng tuyển vào vị trí kỹ thuật viên tại Công ty SAMSUNG DISPLAY, một công ty lớn ở Việt Nam, với mức lương khởi điểm là 15 triệu đồng/tháng. Khi được hỏi: "Kiến thức được đào tạo tại trường, đã giúp em vận dụng vào công việc như thế nào? Nếu được chọn lại, em có chọn ngành học này không ? Lợi trả lời: "Công việc của em hiện nay liên quan hầu hết đến những học phần đã được học ở trường. Nhờ quá trình tích lũy kiến thức lý thuyết cũng như những giờ học thực hành tại trung tâm thực hành thực nghiệm, cùng với đó là quá trình trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp đã giúp  em có kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, đảm nhiệm tốt vị trí việc làm hiện nay. Nếu được chọn lại, em vẫn chọn ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông, Trường Đại học Sao Đỏ bởi nơi đây đã giúp em có một thanh xuân tươi đẹp và một tương lại rộng mở như ngày hôm nay”.
         Chính sự năng động và kỹ năng nghề nghiệp vững vàng được tích lũy sau 4 năm học tập tại Đại học Sao Đỏ đã giúp Lợi nhanh chóng có những bước tiến vững chắc trong công ty, được đồng nghiệp và lãnh đạo bộ phận tin tưởng, sau 3 năm công tác em đã được giao nhiệm vụ Quản lý Leader của bộ phận Equipment Technology Part (Công nghệ và thiết bị) với mức lương khoảng 25 triệu đồng/tháng. Nhiệm vụ chính của Lợi là quản lý toàn bộ phần công nghệ của công ty với các phần lập trình, thực hiện và giám sát thành phẩm. Công việc tuy nhiều và ở nhiều công đoạn khác nhau nhưng Lợi luôn có những sáng tạo riêng trong từng công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đưa hiệu suất công việc của bộ phận mình quản lý ngày càng được nâng cao. Đó cũng là tố chất của một kỹ sư ngành điện tử truyền thông được đào tạo từ mái trường Đại học Sao Đỏ giàu truyền thống.
        Những kết quả có được ngày hôm nay của Lợi là cả một sự cố gắng, quyết tâm và trên hết là tâm huyết với ngành đã chọn, là nghị lực sống và học tập để thực hiện ước mơ lập nghiệp của mình, là tấm gương sáng để các bạn trẻ học tập và noi theo.

Tác giả bài viết: ĐTN KHOA CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây