Chủ trì tại Hội nghị có TS Ngô Hữu Mạnh – Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác Quốc tế, chuyên gia Hàn quốc tế (IWS) ủy viên Ban Chấp hành Hội Khoa học và kỹ thuật hàn Việt Nam (VWS) ủy viên BCH Hội Cơ khí tỉnh Hải Dương đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn của bản thân đến với cán bộ giảng viên Nhà trường trong công tác nghiên cứu và tìm dự án khoa học công nghệ.
TS Ngô Hữu Mạnh trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm tại Hội nghị
Để giúp cán bộ giảng viên cập nhật kiến thức, kỹ năng thực hiện nhiệm vụ khoa học, TS Ngô Hữu Mạnh đã chia sẻ kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học như: Phương pháp tìm kiếm, xây dựng đề xuất thuyết minh đề tài, dự án KHCN trong các lĩnh vực nghiên cứu. Trong đó, định hướng cho cán bộ giảng viên nghiên cứu ở từng lĩnh vực: Kỹ thuật - công nghệ; kinh tế - xã hội và nhân văn; khoa học cơ bản,… chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm đề tài tại các Quỹ phát triển KHCN (Nasfosted, Natif, Vinif, Vintechcity,..) phù hợp với chuyên ngành nghiên cứu của cán bộ giảng viên. TS Ngô Hữu Mạnh chia sẻ thêm về các bước thực hiện đề tài giúp cán bộ giảng viên có thêm kiến thức, kỹ năng để có thể thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ khoa học công nghệ của mình.
Thầy Nguyễn Phúc Hậu giảng viên Khoa Điện tử - Tin học trao đổi tại Hội nghị
Tại Hội nghị, thầy Nguyễn Phúc Hậu giảng viên Khoa Điện tử - Tin học đã tham gia trao đổi chia sẻ những tồn tại, khó khăn trong phương pháp tìm kiếm, xây dựng đề xuất, thuyết minh đề tài, dự án nghiên cứu khoa học công nghệ của giảng viên, sinh viên nói chung và Trường Đại học Sao Đỏ nói chung. Bên cạnh đó còn có rất nhiều giảng viên đã có những ý kiến trao đổi sôi nổi về kỹ năng, tìm kiếm và thực hiện nhiệm vụ khoa học đối với các chuyên ngành khác, đồng thời học hỏi thêm kinh nghiệm, tìm hướng đi đúng cho nhiệm vụ nghiên cứu khoa học.
Cán bộ giảng viên tại Hội nghị
Hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng thực hiện nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ là một trong những tiền đề góp phần thúc đẩy phong trào NCKH trong mỗi cán bộ giảng viên nói riêng và Nhà trường nói chung, phát huy tinh thần, ý thức trách nhiệm học tập, trang bị kiến thức, kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng tìm kiếm nguồn tài trợ,… từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng Nhà trường phát triển bền vững hơn nữa.