TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Chủ nhật - 25/09/2022 21:44
  •  

Sôi nổi Game show “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến trong sinh viên Đại học Sao Đỏ”

Nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến và ý chí vươn lên lập thân lập nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ, tối ngày 22/9/2022, Đoàn thanh niên phối hợp với khoa Giáo dục chính trị và thể chất tổ chức chương trình Game show với chủ đề: “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến trong sinh viên Đại học Sao Đỏ”.
Sôi nổi Game show “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến trong sinh viên Đại học Sao Đỏ”
 Đến dự chương trình có NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; NGƯT.TS Nguyễn Trọng Các - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; Ths Lê Thị Huyền – Bí thư Đoàn trường và đông đảo cán bộ, giảng viên, đoàn viên thanh niên, sinh viên đến cổ vũ cho chương trình.
Chương trình thu hút đông đảo thầy cô và sinh viên đến dự và cổ vũ
      Phát biểu khai mạc chương trình, ThS Lê Thị Huyền – Bí thư Đoàn thanh niên nhấn mạnh: “Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt chú trọng đến vai trò của thanh niên đối với sự nghiệp cách mạng. Trong Di chúc, Người căn dặn – Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất cần thiết. Theo Người, vận mệnh của quốc gia, dân tộc thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do thanh niên. Bởi vậy, thanh niên nhất định phải trở thành một lực lượng hùng hậu, vững chắc để gánh vác trên vai trọng trách lớn lao của đất nước.
      Không phụ lòng mong mỏi của Bác và sự quan tâm của Đảng, lớp lớp thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Trường Đại học Sao Đỏ nói riêng, đã và đang nỗ lực học tập, rèn luyện, lao động, phấn đấu lập thân, lập nghiệp. Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Sao Đỏ là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác Đoàn, Hội của tỉnh Hải Dương. Phần lớn đoàn viên, thanh niên nhà trường tự giác, nhiệt huyết trong học tập và rèn luyện. Nhiều hoạt động tình nguyện, phong trào sáng tạo được triển khai có sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của đoàn viên. Tiếp tục phát huy những thế mạnh, đồng thời nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thế hệ trẻ chương trình này sẽ mang đến những bài học ý nghĩa và bổ ích, khích lệ tinh thần của sinh viên nhà trường thi đua học tập, rèn luyện; sống có ước mơ và khát vọng vươn lên lập thân, lập nghiệp, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương, đất nước”.

Chương trình có sự tham gia của 04 đội thi: Lửa thanh xuân, Sao tháng Tám, Sao Đỏ và Ngôi sao xanh
      Chương trình Game show với chủ đề: “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho sinh viên” có sự tham gia của 04 đội thi: Lửa thanh xuân (liên khoa May và Thời trang - Ô tô); Sao tháng Tám (liên khoa Công nghệ thông tin - Kinh tế); Sao Đỏ (liên khoa Điện – Thực phẩm và hóa học) và Ngôi sao xanh (liên khoa Du lịch và Ngoại ngữ  - Cơ khí).
 
 
 
Các đội thể hiện phần thi Lời chào
      Các đội thi trải qua 04 phần thi: Lời chào; Theo dòng lịch sử; Nhìn ra thế giới; Khát vọng tuổi trẻ. Trong phần thi Lời chào, các đội đã thể hiện rất tốt tài năng diễn xuất, kịch bản giới thiệu về đội thi của mình được đầu tư, đặc sắc mang nét riêng của mỗi đội.
 
Phần thi Theo dòng lịch sử
      Trong phần thi Theo dòng lịch sử, các đội đã thể hiện sự am hiểu về lịch sử, con người – những anh hùng dân tộc của đất nước qua 10 câu hỏi trắc nghiệm. Phần thi này khơi dậy cho các đoàn viên, thanh niên lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống và khát vọng cống hiến của bản thân khi được nhìn lại những tấm gương tuổi trẻ anh hùng; hình ảnh về những trận đánh, những sự kiện, những con người đã đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam.
 
Phần thi thứ ba: Nhìn ra thế giới
      Ở phần thi thứ ba: Nhìn ra thế giới, là kiến thức về lịch sử thế giới, cũng như sự phát triển của khoa học công nghệ trên thế giới hiện nay như: cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, Internet, Trí tuệ nhân tạo,… để nói lên sự thay đổi và chuyển mình của thời đại. 
 
Phần thi Khát vọng tuổi trẻ
      Thể hiện ý chí và tài năng, trong phần thi Khát vọng tuổi trẻ với chủ đề “Lý tưởng cách mạng và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ”, mỗi đội thể hiện phần hùng biện của mình và đưa ra các giải pháp, cách nhìn của thế hệ trẻ để thực hiện được những khát vọng cống hiến. Bằng những hoạt cảnh, hình ảnh và thước phim sinh động kể về các nhân vật anh hùng như: Nữ bác sĩ Đặng Thùy Trâm; nữ anh hùng Võ Thị Sáu; 10 cô gái thanh niên xung phong; đồng chí Nguyễn Lương Bằng … những tấm gương sáng về sự kiên cường, bất khuất, khát vọng sống và cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Mỗi bài hùng biện được thể hiện sâu sắc, ý nghĩa, cho khán giả lắng đọng nhiều cảm xúc và sự suy tư làm thế nào để học tập, để rèn luyện bản lĩnh chính trị và có khát vọng cống hiến của tuổi trẻ cho sự nghiệp phát triển đất nước.

Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trườngNGƯT. TS Nguyễn Thị Kim
trao giải Nhất cho đội Ngôi sao xanh
Ban tổ chức trao giải Nhì cho đội Lửa thanh xuân

Ban tổ chức trao giải Ba cho đội Sao tháng Tám

Ban tổ chức trao giải Khuyến khích cho đội Sao Đỏ

      Các phần thi được Ban Giám khảo đánh giá khách quan, công tâm. Kết quả, Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội Ngôi sao xanh; giải Nhì cho đội Lửa thanh xuân; giải Ba cho đội Sao tháng Tám và giải khuyến khích cho đội Sao Đỏ


 


 


 


 


 


 

Chương trình xen kẽ giao lưu khán giả và các tiết mục văn nghệ đặc sắc

      Game show “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến trong sinh viên Đại học Sao Đỏ” thành công tốt đẹp. Những kiến thức lĩnh hội trong chương trình này, sẽ là một trong những yếu tố giúp sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ học tập, rèn luyện, xung kính, tình nguyện, tiến quân vào khoa học công nghệ góp sức trẻ xây dựng nhà trường ngày một phát triển.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây