TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ ba - 27/09/2022 07:27
  •  

Sôi nổi, hào hứng với buổi học đầu tiên trong “Tuần sinh hoạt công dân – Sinh viên” đầu khóa năm học 2022-2023

“Tuần sinh hoạt công dân – Sinh viên” đầu khóa năm học 2022 – 2023 được Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức với nhiều nội dung thiết thực, ý nghĩa, đây là hoạt động chính trị quan trọng nhằm giới thiệu cho sinh viên nắm được lịch sử phát triển của nhà trường; phổ biến những quy định về công tác sinh viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời trang bị cho sinh viên những kỹ năng cơ bản trong môi trường học tập và rèn luyện giúp sinh viên hiểu rõ các quyền lợi, nghĩa vụ và ý thức trách nhiệm của mình trong những năm tháng học tập dưới mái Trường Đại học Sao Đỏ.
Sôi nổi, hào hứng với buổi học đầu tiên trong “Tuần sinh hoạt công dân – Sinh viên” đầu khóa năm học 2022-2023
 
      Mở đầu là chương trình văn nghệ “Chào tân sinh viên” với những tiết mục hát, múa được dàn dựng công phu và đầy ấn tượng, tân sinh viên được hòa vào không khí sôi động, vui tươi của buổi học đầu tiên. Đặc biệt, tiết mục khiêu vũ đặc sắc của các thầy giáo, cô giáo trong Câu lạc bộ khiêu vũ Trường Đại học Sao Đỏ biểu diễn dành tặng tân sinh viên, đây là món quà tinh thần chứa đựng nhiều ý nghĩa của các thầy, cô, là sự động viên, khích lệ tinh thần học tập và rèn luyện của tân sinh viên trong những ngày đầu tiên bước vào giảng đường đại học.
 
Tiết mục khiêu vũ đặc sắc của các thầy giáo, cô giáo trong Câu lạc bộ khiêu vũ Trường Đại học Sao Đỏ mở màn
chương trình văn nghệ dành tặng tân sinh viên
 

 
 
Chương trình văn nghệ đặc sắc Chào tân sinh viên năm học 2022-2023
      Để giúp tân sinh viên hiểu hơn về ngành mình lựa chọn, buổi học đầu tiên có mặt của các thầy là trưởng các khoa: Điện; Cơ khí; Ô tô; Công nghệ thông tin; Du lịch và Ngoại ngữ; Kinh tế; May và thời trang đến dự và chia sẻ với các em về khoa và ngành nghề các em lựa chọn. Thông qua đó, tân sinh viên đã nắm được những thông tin cần thiết và cơ hội việc làm của các ngành nghề để yên tâm học tập, nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt được mục tiêu đặt ra.
NGƯT. TS Nguyễn Trọng Các trao đổi với tân sinh viên của khoa Điện
TS. Nguyễn Văn Hinh – Phụ trách  khoa Cơ khí trao đổi với tân sinh viên của khoa Cơ khí
TS. Nguyễn Đình Cương – Trưởng khoa Ô tô giới thiệu với tân sinh viên về khoa Ô tô
TS. Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng khoa Kinh tế trao đổi với tân sinh viên khoa Kinh tế
TS. Nguyễn Đăng Tiến - Trưởng khoa Du lịch và Ngoại ngữ trao đổi với tân sinh viên của khoa
ThS. Phạm Văn Kiên – Phụ trách khoa Công nghệ thông tin trao đổi với tân sinh viên của khoa
      Sau khi gặp gỡ các thầy trưởng khoa, tân sinh viên được tìm hiểu về lịch sử phát triển của nhà trường qua phần giới thiệu của NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường. Trải qua 54 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Trường Đại học Sao Đỏ đã trải qua nhiều tên gọi khác nhau với những mốc son lịch sử đánh dấu sự trưởng thành của nhiều thế hệ học sinh, sinh viên. Mốc son sáng chói là ngôi trường mang tên Trường Đại học Sao Đỏ, tiếp bước truyền thống hiếu học của các anh chị sinh viên đi trước, trải qua 12 khóa Đại học, hiện nay, nhà trường có nhiều cựu sinh viên sau khi tốt nghiệp đã khẳng định được bản thân trong quá trình lập nghiệp và giữ những vị trí cao trong các công ty, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Kết quả này đã khẳng định chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của nhà trường hơn nửa thế kỷ qua, được xã hội đón nhận, đặt niềm tin vào nhà trường. Đây chính là động lực để các tân sinh viên hôm nay ra sức phấn đấu, tiếp bước các thế hệ anh, chị đi trước tiếp tục khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường trong thời gian tới.
 
NGƯT. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng giới thiệu lịch sử phát triển nhà trường trong buổi học đầu tiên của “Tuần sinh hoạt công dân – Sinh viên” đầu khóa năm học 2022 – 2023
       Ngoài thông tin về nhà trường, cô Phó Hiệu trưởng cũng đã giao lưu cùng tân sinh viên qua những câu hỏi cô đặt ra. Thông qua đó, cô muốn nhắn nhủ và căn dặn các em cần rèn luyện các kỹ năng trong cuộc sống, tham gia các hoạt động của nhà trường, đặc biệt rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp trên cơ sở ngành đã chọn để trở thành những kỹ sư, cử nhân đáp ứng được yêu cầu công việc trong tương lai.
 

 
 
NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng giao lưu với tân sinh viên về những mục tiêu, dự định của các em trong tương lai
      Cũng ngay trong buổi học đầu tiên của “Tuần sinh hoạt công dân – Sinh viên” đầu khóa năm học 2022 – 2023, các tân sinh viên được nghe TS. Phạm Văn Dự - Trưởng phòng Công tác sinh viên phổ biến quy chế quản lý giáo dục sinh viên, thầy nhấn mạnh đến các quyền, nghĩa vụ và những nội quy, quy định của nhà trường, đồng thời phổ biến các chế độ chính sách, miễn giảm học phí dành cho sinh viên thuộc diện ưu tiên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thầy cũng dành thời gian để giao lưu với các tân sinh viên về một số kỹ năng quan trọng và cần thiết, đặc  biệt nhấn mạnh về kỹ năng thích ứng với môi trường học tập mới của tân sinh viên.
TS. Phạm Văn Dự - Trưởng phòng Công tác sinh viên phổ biến quy chế quản lý giáo dục sinh viên và kỹ năng cần thiết đến tân sinh viên
      Buổi học đầu tiên của “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa” mang đến cho các tân sinh viên sự hào hứng và sẵn sàng bước vào môi trường học tập mới với nhiều dự định, mục tiêu phía trước. Cũng sau buổi học này, nhà trường mong muốn các bạn tân sinh viên của Trường Đại học Sao Đỏ hãy tạo dựng được lòng yêu ngành nghề mình lựa chọn, niềm tin đối với nhà trường, để nỗ lực học tập - rèn luyện làm chủ tri thức, vun đắp ước mơ và thành công trong quá trình lập thân, lập nghiệp trong tương lai.
Một số hình ảnh tại buổi đầu tiên của "Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa" năm học 2022-2023:
 






 
 

Tác giả bài viết: ĐTN-CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây