TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ tư - 20/03/2024 08:59
  •  

Đại học Sao Đỏ phối hợp với Bảo tàng tỉnh Hải Dương trưng bày tư liệu về đồng chí Nguyễn Lương Bằng

        Trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn lịch sử vùng đất Hải Dương đều có những vĩ nhân, danh nhân làm vẻ vang non sông đất nước. Trong đó có cố Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng, người con ưu tú của quê hương Hải Dương, người chiến sỹ cộng sản mẫu mực, kiên trung, thuộc lớp chiến sỹ đầu tiên của cách mạng Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cả cuộc đời ông là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng: cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư.
          Hướng tới kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng (02/4/1904 – 02/4/2024), nhằm tôn vinh, tri ân công lao, những đóng góp to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta; qua đó củng cố, bồi đắp niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa và công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bên cạnh đó, góp phần khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ ra sức học tập, lao động, cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Từ ngày 20/3-27/3/2024, Bảo tàng tỉnh Hải Dương sẽ trưng bày chuyên đề “Đồng chí Nguyễn Lương Bằng - Người cộng sản kiên trung, mẫu mực, nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam” tại Trường Đại học Sao Đỏ.
        Chuyên đề được trưng bày theo 3 chủ đề gồm: "Quê hương và gia đình", giới thiệu những tài liệu, hình ảnh quê hương, truyền thống gia đình, dòng họ ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành nhân cách cũng như ý chí, quyết tâm lựa chọn con đường cách mạng đi theo Đảng của đồng chí Nguyễn Lương Bằng… Chủ đề "Thân thế và sự nghiệp", giới thiệu những tài liệu, hình ảnh về quá trình hoạt động cách mạng và công tác; phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước dành cho đồng chí Nguyễn Lương Bằng. Chủ đề "Tình cảm của đồng chí Nguyễn Lương Bằng đối với quê hương Hải Dương và Hải Dương dành cho đồng chí", tập trung vào những hoạt động chỉ đạo, thăm hỏi của đồng chí Nguyễn Lương Bằng trên quê hương Hải Dương và một số công trình, hội thảo, địa danh liên quan.
       Ban tổ chức hân hạnh đón tiếp quý khách thăm quan trưng bày từ ngày 20/3-27/3/2024 tại Trường Đại học Sao Đỏ.

Theo: https:\\saodo.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây