TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ ba - 14/11/2023 14:11
  •  

Người ươm mầm tri thức

Người ươm mầm tri thức
Con thuyền nhỏ vẫn hướng đích tiến lên
Đưa tri thức đến với những học trò
Người lái đò vẫn vững vàng mái chèo
Ngoài khơi xa bao la từng đợt sóng
        Khi sinh ra, cha mẹ cho ta hình hài, dáng đứng, cho ta dòng sữa mát lành và nuôi ta lớn lên. Rồi cuộc đời lại bước sang một hướng đi mới khi ta cắp sách đến trường, cho ta gặp những người cha, người mẹ thứ hai, nơi đó dòng sữa ngọt chính là nguồn tri thức và lời cha dạy, là lời thúc giục, vẫy gọi ở ngoài kia khơi xa của cuộc đời.
        Trên đại dương tri thức mênh mông, biết bao con thuyền đã căng buồm, vượt mọi trùng khơi chinh phục những chân trời mới. Trên con thuyền đó, thầy cô chính là những người lái đò, những cô cậu học trò chúng em là hành khách và hành trang tri thức chính là cánh buồm. Dẫu sóng gió, phong ba, những cánh buồm vẫn căng gió, con thuyền vẫn lướt sóng mạnh mẽ vượt mọi trùng khơi. Thầy cô – những người lái đò thầm lặng, luôn sát cánh cùng học trò vượt qua bao khó khăn, mở ra những ánh sáng mới.           
Cơm cha áo mẹ tình thương cô thầy
Ngày ngày cắp sách đến trường
        Lời thơ như vang vọng trong tâm hồn mỗi người. Thầy cô ơi! Tiếng gọi thân thương ta mang trong tim suốt cuộc đời. Dẫu có đi hết chiều dài của cuộc sống, ta vẫn chưa đi hết lời thầy cô chỉ dạy, dẫu có bước lên muôn đỉnh vinh quang ta vẫn biết rằng, người nâng bước cho ta trên từng bậc thang là đôi tay không bao giờ mệt mỏi của các thầy, các cô. Hôm nay đây, chúng em đang từng bước trưởng thành dưới mái trường Đại học Sao Đỏ, được thầy cô truyền đạt kiến thức và những kinh nghiệm quý báu để vững bước trên con đường phía trước, viết lên một tương lai tươi sáng.
Mực đỏ chấm bài là máu chảy từ tim
Viên phấn trắng hướng cuộc đời bay bổng
        Nhân ngày lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng em xin được gửi tặng đến thầy cô ngàn lời yêu thương, ngàn trái tim kính phục, cùng  lời tri ân sâu sắc. Chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe để tiếp tục dìu dắt bao thế hệ học trò trên đường đến tương lai.

Tác giả bài viết: Tâm Trúc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây