TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ ba - 25/01/2022 05:07
  •  

Trương Văn Tuấn: Tri thức có được nhờ chăm chỉ học tập và đam mê nghiên cứu khoa học

Với kết quả xếp loại học tập xuất sắc trong 05 học kỳ, sinh viên Trương Văn Tuấn lớp DK10 – CNTT khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Sao Đỏ được thầy cô tin tưởng giao vị trí lớp phó học tập với nhiệm vụ truyền ngọn lửa học tập và nghiên cứu khoa học đến các bạn trong lớp.
Trương Văn Tuấn
Trương Văn Tuấn
Trương Văn Tuấn
Trương Văn Tuấn thường xuyên lên thư viện tìm tài liệu học tập
Sinh ra và lớn lên ngay tại mảnh đất Chí Linh địa linh nhân kiệt, sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Trương Văn Tuấn quyết định lựa chọn ngành Công nghệ thông tin học tập với lý do duy nhất: “Đây là ngành học em yêu thích từ khi còn học phổ thông, từ đó nuôi dưỡng ước mơ được học ngành Công nghệ thông tin làm hành trang lập nghiệp cho mình trong tương lai”.
       Vốn là một chàng trai thông minh, năng động, Trương Văn Tuấn chọn học tại Trường Đại học Sao Đỏ với niềm tin về một ngôi trường sẽ cho bạn tri thức và hành trang lập thân, lập nghiệp. Gần 3 năm học tại trường, Tuấn luôn nỗ lực học tốt, rèn luyện tốt. 05 kỳ liên tiếp Tuấn đều đạt kết quả học tập xuất sắc và nhận học bổng Khuyến khích học tập của nhà trường. Để có kết quả này, Tuấn chia sẻ về phương pháp học tập của mình với các bạn: “Mình nghĩ, học đúng ngành mà mình yêu thích và đam mê sẽ có nhiều động lực giúp bản thân cố gắng. Để đạt mục tiêu học tập, mình dành phần lớn thời gian cho việc học. Những kiến thức trên lớp chưa hiểu, mình chủ động hỏi thầy, cô hoặc đi tìm lời giải bằng việc nghiên cứu tài liệu trong thư viện của nhà trường. Mình cũng hay tìm hiểu nhiều kiến thức mới trên internet, điều này sẽ giúp kiến thức chuyên ngành của mình thêm rộng và sâu hơn”. 
Tuấn luôn dành thời gian học tập và nghiên cứu tại Trung tâm  thực hành thực nghiệm của khoa Công nghệ thông tin
      Khi mới bước chân vào học tập tại trường, Trương Văn Tuấn đã tham gia ngay Câu lạc bộ robocon và là một thành viên tích cực trong đội robocon của nhà trường tham gia thi đấu tại Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam năm 2019. Khởi nguồn từ niềm đam mê sáng tạo robot đã giúp Tuấn hiểu rằng: “Đi đôi với việc học kiến thức chuyên ngành thì mỗi sinh viên cần tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học. Đây chính là môi trường học tập sinh động, giúp các bạn khám phá tri thức mới, phát triển khả năng sáng tạo và ứng dụng các kiến thức đã học vào thực tế hiệu quả nhất”. Bởi vậy, năm nào Tuấn cũng hăng hái đăng ký tham gia đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ dành cho sinh viên, điển hình như: Năm học 2020-2021, Tuấn tham gia cùng các nhóm tác giả thực hiện đề tài “Nghiên cứu nhận dạng cử chỉ bàn tay chụp ảnh điện thoại từ xa” và đề tài “Nghiên cứu, xây dựng ứng dụng chợ nông sản trên điện thoại di động”. Đặc biệt, hưởng ứng Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong sinh viên” của Đoàn trường Đại học Sao Đỏ tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2021), Trương Văn Tuấn đã tham gia một dự án khởi nghiệp: “App tìm tình nguyện viên trường Đại học Sao Đỏ” và đạt giải Ba tại Cuộc thi. Để áp dụng vốn kiến thức đã học trong nhà trường vào thực tế hiệu quả hơn, ngoài việc tích cực nghiên cứu khoa học, Tuấn còn cộng tác với các anh là cựu sinh viên của nhà trường làm các dự án lập trình game, viết mã nguồn cho website, làm youtube… để trau dồi kiến thức chuyên ngành của mình.
Tuấn (ngoài cùng từ trái sang) và các bạn chụp lưu niệm cùng cô giáo
tại Trung tâm thực hành thực nghiệm Công nghệ thông tin
      Với năng lực học tập xuất sắc và là một đoàn viên ưu tú Trương Văn Tuấn luôn phát huy vai trò lớp phó học tập của mình, Tuấn trở thành người tạo cảm hứng học tập cho các bạn trong lớp, là sinh viên được các thầy, cô giáo yêu mến và giao nhiệm vụ giúp đỡ các bạn học tập để đạt được kết quả tốt hơn. Hiện nay, Tuấn đã học xong lớp cảm tình Đảng và chuẩn bị hồ sơ kết nạp Đảng.
      Đặt mục tiêu cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp loại xuất sắc, Tuấn luôn xây dựng cho mình những kế hoạch cụ thể trong học tập và rèn luyện, tiếp tục tích lũy tri thức, các kỹ năng để tự tin và sẵn sàng bước vào cuộc sống với ngành Công nghệ thông tin mà bạn lựa chọn.

Tác giả bài viết: ĐTN-CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây