TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ ba - 14/09/2021 05:34
  •  

Môi trường Xanh – Sạch – Đẹp là tiêu chí quan trọng trong phương hướng xây dựng xã hội văn minh, cuộc sống xanh của Đoàn thanh niên Khoa Công nghệ thông tin.

Một môi trường xanh luôn là niềm mong ước của tất cả mọi người, do con người xây dựng lên từ quá trình cải tạo và biến đổi thiên nhiên. Trong thực tế cho thấy, con người vô hình chung trực tiếp hoặc gián tiếp gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh ung thư hệ hô hấp hiện nay. Chính vì vậy, ngày 14/9/2021 Đoàn thanh niên Khoa Công nghệ thông tin đã ra quân vệ sinh khu vực Ký túc xá, xưởng nước trong khuôn viên Nhà trường với thông điệp "Môi trường Xanh – Sạch – Đẹp là tiêu chí quan trọng trong phương hướng xây dựng xã hội văn minh, cuộc sống xanh".
Ý thức về môi trường xanh sạch đẹp cần một quá trình hình thành lâu dài. Trong đó nền tảng giáo dục bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp là một hoạt động thiết yếu. Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cung cấp những kiến thức hữu ích để mọi người cùng tham gia bảo vệ môi trường. Các bài văn viết bảo vệ môi trường trong nhà trường cung cấp những hiểu biết về bảo vệ môi trường trong học sinh, những thế hệ sẽ làm chủ tương lai trái đất này. Giáo dục đem đến câu trả lời cho những câu hỏi: trách nhiệm củađoàn viên thanh niên trong việc bảo vệ môi trường, những việc làm bảo vệ môi trường, chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường?
Một số hình ảnh hoạt động vệ sinh môi trường của đoàn viên thanh niên Khoa Công nghệ thông tin
1
2
3
4
5
6
7
8
9Một phút thư giãn của các "Nam thanh Nữ tú" Khoa Công nghệ thông tin khi vệ sinh môi trường
11
12
10
Qua hoạt động thiết thực của các đoàn viên thanh niên Khoa Công nghệ thông tin, chúng tôi muốn truyền tải tới các bạn một thông điệp "Môi trường Xanh – Sạch – Đẹp là tiêu chí quan trọng trong phương hướng xây dựng xã hội văn minh, cuộc sống xanh". Mỗi chúng ta hãy làm tốt hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường là yếu tố quan trọng để nâng cao nhận thức, cung cấp hiểu biết về khái niệm môi trường xanh sạch đẹp, vì sao cần bảo vệ môi trường, làm thế nào để bảo vệ môi trường, một cách sâu rộng trong xã hội. Thông qua tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của mọi người. Mỗi đoàn viên thanh niên chúng ta hãy luôn tuyên truyền, vận động mọi người cùng thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường và tham gia những hoạt động có ý nghĩa như: Ngày Trái Đất, làm tình nguyện viên dọn dẹp rác thải xung quanh khu vực sống, ... Đặc biệt là giáo dục các đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức trong vấn đề bảo vệ môi trường để hình thành những thói quen tốt góp phần nâng cao chất lượng môi trường sống.

Tác giả bài viết: ĐTN KHOA CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây