TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ hai - 04/10/2021 21:35
  •  

Vai trò tập luyện Thể dục Thể thao nâng cao sức khỏe trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 của Cán bộ Giảng viên trường Đại học Sao Đỏ

Trong điều kiện dịch bệnh Covid – 19 ngày càng diễn biến phức tạp trên nhiều tỉnh thành trong cả nước như hiện nay, làm thế nào để tập luyện Thể dục Thể thao nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật, nhất là những bệnh mang tính lây nhiễm cao. Vì vậy, vấn đề sức khỏe vẫn là đề tài nóng, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các cấp đoàn thể.
                    Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói “giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe. Vậy rèn luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của một người yêu nước… Dân cường thì quốc thịnh” và Bác nói “Tự tôi ngày nào cũng tập”. Đây thực sự là hệ tư tưởng lớn, xuyên suốt có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong mỗi con người và mỗi quốc gia, dân tộc.
                    Thực hiện lời dạy của Bác, trong những năm qua Khoa Giáo dục chính trị và thể chất nói riêng và Công Đoàn trường Đại học Sao Đỏ nói chúng đã và đang triển khai nhiều giải pháp quan trọng có tính hệ thống, thực tiễn và khoa học đề cao vai trò của sức khỏe, nâng cao thể lực tầm vóc duy trì lối sống lành mạnh và phòng chống bệnh tật. Theo định hướng thường xuyên đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại” trong tất cả cán bộ viên chức Nhà trường.
Ảnh chụp lưu niệm của 2 đội trước khi thi đấu
                    Ngày 04/10/2021 Đã diễn ra trận thi đấu chào mừng năm học mới 2021-2022 giữa cán bộ quản lý các Khoa với cán bộ quản lý các phòng. Trận đấu diễn ra hết sức sôi nổi trên tinh thần phòng chống dịch bệnh với sự an toàn cao nhất trong khi rèn luyện thể thao duy trì sức khỏe.

                    Trước bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, mỗi người cần phải tập luyện để duy trì, nâng cao sức khỏe, nâng cao sức đề kháng có thể phòng chống bệnh tật nhất là những bệnh truyền nhiễm có tính chất lây lan nhanh, rộng và phải coi tập luyện Thể dục Thể thao hàng ngày, kết hợp với lối sống sinh hoạt đúng, lành mạnh là phương thuốc tốt nhất để đẩy lùi dịch bệnh.

                    Vì vậy, cần lựa chọn phương pháp, hình thức, cách thức tập luyện như thế nào cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh, không gian, thời gian, lối sống vừa đảm bảo hoạt động của Nhà trường.

Tác giả bài viết: ĐTN KHOA CNTT

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây