TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ sáu - 25/02/2022 19:42
  •  

Cựu sinh viên chia sẻ những kỹ năng cần tích lũy trong thời gian thực tập tốt nghiệp!

Sau những năm tháng nỗ lực học tập trên giảng đường, thời gian thực tập là cơ hội quý giá giúp sinh viên tiếp tục tích lũy kiến thức thực tiễn và kỹ năng mềm làm hành trang cho công việc chuyên môn sau khi ra trường. Những lời khuyên hữu ích dưới đây của các cựu sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ sẽ giúp sinh viên nhà trường phát huy hết khả năng của mình để kỳ thực tập mang lại hiệu quả cao.
Cựu sinh viên chia sẻ những kỹ năng cần tích lũy trong thời gian thực tập tốt nghiệp!
Tìm kiếm cơ hội việc làm trong thời gian thực tập
      Thời gian thực tập không chỉ giúp sinh viên làm quen với thực tế tại doanh nghiệp mà còn là thời gian để bạn biến đó thành cơ hội nghề nghiệp tương lai của mình. Là một sinh viên có cơ hội trở thành cán bộ chính thức ngay tại Công ty mình thực tập, cựu sinh viên Thân Thị Thu Hà, hiện là cán bộ quản lý nhân sự tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam chia sẻ: “Khi đi thực tập tại Công ty, mình nhận thấy môi trường làm việc ở đây rất phù hợp với khả năng, vì thế mình đặt mục tiêu sau khi tốt nghiệp sẽ ứng tuyển vào công ty. Từ mục tiêu đó, mình luôn cố gắng làm tốt công việc để có được kết quả cao trong thời gian thực tập. Sau khi hoàn thành thời gian thực tập, mình nhanh chóng nộp hồ sơ tuyển dụng vào bộ phận nhân sự của công ty. Với kết quả thực tập tốt, mình đã được công ty phỏng vấn và nhận vào làm tại bộ phận này”.
 
Cựu sinh viên Thân Thị Thu Hà (thứ 2 từ phải sang) cùng đồng nghiệp tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam
Luôn học hỏi và có tinh thần trách nhiệm với công việc
      Chăm chỉ học hỏi và có tinh thần trách nhiệm trong công việc là yếu tố quan trọng nhất đối với mỗi sinh viên khi đi thực tập. Bởi vậy để đợt thực tập đạt kết quả cao, mỗi sinh viên nên đặt mình trong tư thế chủ động, tập trung và thực hiện công việc với thái độ tích cực, cầu thị.

Cựu sinh viên Nguyễn Việt Sơn hiện đang làm việc tại Công ty Samsung Display Việt Nam
     Cựu sinh viên khoa Điện, Nguyễn Việt Sơn hiện đang là giảng viên chất lượng cao của Công ty Samsung Display Việt Nam cho biết: “Trong quá trình triển khai công việc, bạn đừng ngại đưa ra những ý kiến xây dựng hoặc đặt những câu hỏi của mình đối với người quản lý. Bởi điều này sẽ giúp bạn hoàn thiện kỹ năng giải quyết công việc của mình, đồng thời cũng giúp bạn xây dựng hình ảnh và tạo cơ hội việc làm cho mình ngay trong thời gian thực tập. Bản thân mình trước đây đi thực tập tại doanh nghiệp, mình luôn đặt tinh thần trách nhiệm lên đầu tiên, có tinh thần trách nhiệm mới giúp mình hoàn thành công việc tốt nhất”.
Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp tại doanh nghiệp nơi sinh viên thực tập
      Giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người. Đối với sinh viên, giao tiếp càng trở nên quan trọng bởi kỹ năng này sẽ giúp các bạn tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Trong thời gian thực tập, sinh viên cần hoàn thiện kỹ năng giao tiếp của mình.

Cựu sinh viên khoa Du lịch và Ngoại ngữ Vũ Đức Tuyến làm việc tại Công ty du lịch Bluetour chi nhánh Quảng Ninh
      Chia sẻ về kỹ năng này, cựu sinh viên Vũ Đức Tuyến - khoa Du lịch và Ngoại ngữ hiện đang là Trưởng bộ phận hướng dẫn viên Công ty du lịch Bluetour chi nhánh Quảng Ninh cho biết: “Khác với thời học tập tại trường, bạn chỉ giao tiếp với bạn bè và thầy cô, khi đi thực tập tại doanh nghiệp, bạn phải thay đổi thói quen giao tiếp. Bạn cần nói ngắn gọn, đúng trọng tâm vấn đề. Đặc biệt, giao tiếp phải có thái độ hòa nhã, lễ phép và những câu “dạ thưa”, “cám ơn” là những câu nói nằm lòng của bạn. Qua giao tiếp, bạn có thể khẳng định khả năng chuyên môn cũng như tạo ấn tượng đối với người quản lý. Đây cũng là cơ hội giúp bạn có thêm mối quan hệ cho dự định tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp”.
Đi làm đúng giờ, tác phong nhanh nhẹn, trang phục gọn gàng
      Khi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp, quy định giờ làm việc rất khắt khe, đòi hỏi người lao động cần thực hiện đúng giờ vào làm và tan sở. Bởi vậy, sinh viên trong thời gian thực tập không những thực hiện tốt quy định đó mà cần có tác phong nhanh nhẹn, đi làm nên sớm hơn so với giờ làm việc 15 phút để chuẩn bị bước vào công việc một cách chủ động hơn. Như vậy bạn mới có đủ thời gian để hoàn thành công việc trong ngày của mình. Ngoài việc đi làm đúng giờ, trang phục là yếu tố giúp bạn tạo ấn tượng tốt nhất. Đối với những Công ty yêu cầu mặc đồng phục, bạn nên thực hiện đúng theo quy định, chỉnh trang quần áo, giày dép và đầu tóc gọn gàng trước khi đến công ty. Đối với những Công ty không yêu cầu mặc đồng phục, bạn nên chọn cách ăn mặc lịch sự phù hợp với đặc thù công việc của mình.
 
Cựu sinh viên khoa Kinh tế Nguyễn Cẩm Quyên
      Cựu sinh viên khoa Kinh tế Nguyễn Cẩm Quyên - Làm kế toán viên tại Tập đoàn Vingroup chia sẻ: “Tác phong nhanh nhẹn, đi làm việc đúng giờ là điều cần thiết và rất quan trọng đối với giới trẻ bởi nó sẽ giúp bạn thể hiện sự năng động và tạo uy tín của mình đối với công ty. Trong môi trường làm việc của mình, trang phục không đòi hỏi khắt khe nhưng phải phù hợp với từng hoàn cảnh, miễn là lịch sự và thanh lịch”.

Tác giả bài viết: ĐTN-CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây