TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ năm - 24/03/2022 12:09
  •  

Chương trình ngoại khóa online: Cơ hội nghề nghiệp cùng Ajinomoto

Nhằm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được tiếp xúc với môi trường thực tế tại các doanh nghiệp sản xuất, cũng như xác định được vị trí việc làm của mình sau tốt nghiêp. Ngày 22/3/2022, nhà trường phối hợp với Công ty Ajinomoto tổ chức chương trình ngoại khóa online: Cơ hội nghề nghiệp cùng Ajinomoto
Chương trình ngoại khóa online: Cơ hội nghề nghiệp cùng Ajinomoto
           Trong nhiều năm qua Trường Đại học Sao Đỏ đã thiết lập và xây dựng mối quan hệ nồng ấm với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước để phát huy tốt những lợi thế trong đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo.
          Thăm quan, trải nghiệm doanh nghiệp là hoạt động đào tạo thường niên hữu ích của nhà trường nhằm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được tiếp xúc với môi trường thực tế tại các doanh nghiệp sản xuất, cũng như xác định được vị trí việc làm của mình sau tốt nghiêp. Trước ảnh hưởng của tình hình dịch covid-19 kéo dài, ngày 22/3/2022, nhà trường phối hợp với Công ty Ajinomoto tổ chức chương trình ngoại khóa online: Cơ hội nghề nghiệp cùng Ajinomoto. Tham dự chương trình, về phía công ty Ajinomoto Việt Nam có Ông Nguyễn Vinh Hải – Quản lý phòng truyền thông tại Hà Nội và các chuyên viên phòng truyền thông. Về phía Trường Đại học Sao Đỏ có NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; trưởng, phó các đơn vị phòng, khoa; đại diện giảng viên, sinh viên nhà trường.
NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại chương trình
          Tại chương trình NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Trường Đại học Sao Đỏ xác định sứ mạng: Đào tạo gắn với nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ. Học đi đôi với hành, lý thuyết gắn với thực tế, nhà trường gắn với doanh nghiệp. Sinh viên ra trường có sức khỏe; năng lực và kỹ năng toàn diện; tự tin, sáng tạo; có việc làm thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến. Trong những năm qua, nhà trường luôn quan tâm tới việc trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp cho sinh viên, để giúp các em có định hướng nghề nghiệp đúng đắn, phù hợp với năng lực bản thân và xu hướng của xã hội. Từ đó có động lực học tập ngày càng tốt hơn. Thông qua đây cũng giúp các em tiếp cận được các nhà tuyển dụng, xác định được vị trí việc làm sau tốt nghiệp.
         Ông Nguyễn Vinh Hải – Quản lý phòng truyền thông tại Hà Nội cho biết, công ty luôn chào đón các em sinh viên của Trường Đại học Sao Đỏ đến thăm quan, trải nghiệm thực tế tại công ty. Với uy tín về chất lượng đào tạo, công ty luôn sẵn sàng tuyển dụng sinh viên nhà trường sau khi tốt nghiệp, với nhiều ưu đãi và các chế độ chính sách phù hợp.
 
Đại diện doanh nghiệp giới thiệu tổng quan về Tập đoàn Ajinomoto
và công ty Ajinomoto Việt Nam
          Trong không khí hào hứng của chương trình, sinh viên nhà trường đã được nghe đại diện doanh nghiệp giới thiệu tổng quan về Tập đoàn Ajinomoto và công ty Ajinomoto Việt Nam, là công ty 100% vốn đầu tư từ Nhật Bản, có hai trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội, hai nhà máy sản xuất bao gồm Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa và Nhà máy Ajinomoto Long Thành. Ngoài ra công ty có 3 trung tâm phân phối lớn tại các tỉnh, thành phố: Đồng Nai, Hải Dương, Đà Nẵng cùng trên 60 chi nhánh kinh doanh. Lĩnh vực hoạt động chính: Sản xuất và cung cấp gia vị: Gia vị Umami, gia vị hạt nêm Aji Quick, Ajinomoto, gia vị lỏng, bột bánh rán, cà phê lon Birdy, thức uống hòa tan Blendy,… Mỗi năm công ty có nhu cầu tuyển dụng trên 2000 lao động ở nhiều vị trí việc làm khác nhau.
 
   
 
Sinh viên trao đổi cùng doanh nghiệp
          Sinh viên được thăm quan nhà máy Ajnomono từ xa bằng công nghệ 3D/360, tìm hiểu cách thức vận hành sản xuất của doanh nghiệp; Thăm quan các trang thiết bị kỹ thuật và công nghệ sản xuất trong công ty; Tìm hiểu cơ hội việc làm và điều kiện làm việc tại các vị trí sản xuất. Tại đây, nhiều câu hỏi thú vị từ các bạn sinh viên đã được đặt ra cho đại diện doanh nghiệp và đã được quản lý công ty giải đáp tận tình, chu đáo.
        Chương trình ngoại khóa đã trở thành cơ hội tốt để sinh viên được tận mắt chứng kiến dây chuyền sản xuất, tiếp cận với các quy trình sản xuất doanh nghiệp, rút ngắn khoảng cách giữa sinh viên và nhà tuyển dụng.

Tác giả bài viết: ĐTN-CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây