TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ năm - 03/06/2021 10:44
  •  

Sinh viên khoa Công nghệ thông tin hưởng ứng tháng phòng chống ma túy

Ngày nay, cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội lại đi kèm theo đó là những vấn nạn to lớn mà qua nhiều năm vẫn không thể nào xóa bỏ hết để thanh lọc xã hội theo một hướng tích cực. “Ma túy”- có thể nói là vấn nạn gần như là khó trừ khử nhất, là một vấn đề nhức nhối của xã hội. Để tất cả mọi người hiểu rõ hơn về tác hại và cùng chung tay trong việc đẩy lùi tệ nạn này thì tháng 6 hàng năm được lấy là “ Tháng hành động phòng, chống ma túy” và ngày 26/6 hằng năm được lấy là “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy".
Để đảm bảo an toàn cho sinh viên chống lại các tệ nạn xã hội. Khoa Công nghệ thông tin nói riêng, trường Đại học Sao Đỏ luôn đi đầu trong việc phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và Nhà trường tuyên truyền cho sinh viên về tác hại và cách phòng chống cần thiết cho mỗi sinh viên. Luôn luôn có những hoạt động thiết thực để sinh viên tham gia giúp cho tinh thần thoải mái, tích cực sau những giờ học, nghiên cứu khoa học như: gặp gỡ giao lưu với các nghệ sĩ, các hoạt động thể thao, Team building,... Từ đó thúc đẩy mỗi sinh viên trong trường có thêm nhiều cảm hứng trong cuộc sống, gắn kết với thầy cô, bạn bè và nâng cao hơn nữa kết quả học tập. Tạo niềm tin cho các bậc phụ huynh, sinh viên đã tin tưởng chọn lựa Đại học Sao Đỏ là nơi nuôi dưỡng tương lai cho con em mình.
SINH VIÊN KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HƯỞNG ỨNG THÁNG PHÒNG CHỐNG MA TÚY
 
 
 
Một số hình ảnh hoạt động của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin
 
Vậy ma túy là gì? Hiện nay có nhiều định nghĩa khác nhau về ma túy. Nhưng nhìn chung khi nói tới ma túy là nói tới các chất có nguồn gốc tự nhiên hay tổng hợp, khi được đưa vào cơ thể (bằng cách: tiêm, chích, hút, hít, nhai, nuốt,...) nó sẽ làm thay đổi trạng thái ý thức và sinh lý người đó. Nếu lạm dụng ma túy, con người sẽ lệ thuộc vào nó và được gọi là “con nghiện”, khi đó gây tổn thương và nguy hại cho người sử dụng, cho gia đình, cộng đồng.
Tác hại của ma túy là vô cùng đáng sợ. Đối với bản thân người sử dụng gây tổn hại về sức khỏe một cách trầm trọng như hệ tiêu hóa hô hấp, hệ tuần hoàn, các bệnh về da,... tiếp đến là mất đi khả năng lao động và khả năng tập trung trí óc. Đối với xã hội thì hằng năm Nhà nước phải chi hàng tỉ đồng để xóa bỏ cây thuốc phiện mà trong khi đó số tiền hàng tỉ đồng ấy có thể dùng để giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn giúp đất nước nhanh thoát nghèo. Ma túy làm mất đi lực lượng lao động của gia đình, xã hội. Hơn thế ma túy cũng là nguyên nhân làm  gia  tăng tình hình tội phạm trong nước ảnh hưởng đến an ninh trật tự, điều kiện nảy sinh, phát triển các tệ nạn xã hội khác.
Mà điều đáng nói nhất ở đây là phần lớn những con nghiện ma túy hiện nay lại là lứa tuổi học sinh, sinh viên đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Tuổi trẻ là tương lai của đất nước”. Bây giờ mọi người thử nghĩ theo lối khách quan nhất là lớp trẻ ấy vướng vào những tệ nạn như ma túy thì liệu xã hội này có phát triển không hay là mang cái mác phát triển còn sâu bên trong là những “con sâu làm rầu nồi canh” đục rỗng, bào mòn từ từ. Vậy ông cha ta ngày xưa mất công giữ nước làm gì để bây giờ thấy cảnh đất nước đang lao mình xuống vực thẳm. Thế nên xã hội này cần tất cả mọi người hợp tác chung tay đẩy lùi tệ nạn này.

Tác giả bài viết: ĐTN KHOA CNTT

 Từ khóa: tay trong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây