TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ bảy - 09/10/2021 11:25
  •  

Đoàn thanh niên Khoa Công nghệ thông tin hưởng ứng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2021)

Theo Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, trải qua hơn 60 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên và các tổ chức thanh niên Việt Nam yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước cùng phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vì hạnh phúc và sự tiến bộ của thanh niên.
              Hiện nay, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam không ngừng lớn mạnh, mở rộng cả về quy mô và chất lượng. Hội có hệ thống ở 4 cấp từ T.Ư đến cơ sở, với tổng số gần 10 triệu hội viên. Các thành viên tập thể của Hội như Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Trí thức khoa học và công nghệ trẻ Việt Nam… không ngừng được củng cố, xây dựng và mở rộng.
              Ở cấp địa phương còn có các hội: Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp, thanh niên tình nguyện, hiến máu tình nguyện, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm; các câu lạc bộ, đội, nhóm theo ngành nghề sở thích,... tạo nên sự đa dạng, phong phú cho công tác Hội và phong trào thanh niên; phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện và sức trẻ của thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giáo dục hội viên, thanh niên ý thức phấn đấu vươn lên lập thân, lập nghiệp, xây dựng đất nước.
              Do bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, việc phát huy, hưởng ứng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2021) cũng được thể hiện theo nhiều hình thức. Đoàn thanh niên Khoa CNTT, trường Đại học Sao Đỏ đã phát huy tinh thần xung kích của thanh niên phòng chống dịch Covid-19 tại địa bàn trường đứng chân là thành phố Chí Linh.
Đoàn thanh niên Khoa Công nghệ thông tin với hoạt động phòng chống Covid-19
              Ngoài ra, nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động cao điểm kỷ niệm 65 năm Ngày truyền (thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021), ngày 19-8,Trung ương Hội sẽ khởi động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “65 năm truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam”.
              Cuộc thi diễn ra từ ngày 19-8 đến 15-9-2021, thông qua app Thanh niên Việt Nam; dành cho cán bộ, hội viên, thanh niên Việt Nam ở trong và ngoài nước. Nội dung thi tập trung vào lịch sử hình thành và phát triển Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; các chương trình, phong trào, sự kiện, hoạt động tiêu biểu của Hội; lãnh đạo Hội các thời kỳ; các hội viên, thanh niên tiêu biểu có đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, có nhiều cống hiến cho công tác hội và phong trào thanh niên trong 65 năm qua.
Hình ảnh ứng dụng Thanh niên Việt Nam
              Mỗi thí sinh có tối đa 5 lượt thi mỗi tuần. Ở mỗi lượt thi, thí sinh trả lời 20 câu hỏi dạng trắc nghiệm, lựa chọn một đáp án đúng trong 4 đáp án, tổng thời gian tối đa của một lượt thi là 10 phút. Với mỗi câu trả lời đúng, thí sinh được 10 điểm. Lượt thi có điểm cao nhất trong tuần sẽ được tính là điểm thi tuần.
              Sau 4 tuần thi, 4 thí sinh có kết quả thi và thời gian tốt nhất mỗi tuần sẽ nhận được giải thưởng tuần của Ban tổ chức trị giá 2 triệu đồng; một thí sinh có tổng điểm số qua 4 tuần thi cao nhất, thời gian làm bài ngắn nhất toàn quốc sẽ nhận được giải thưởng đặc biệt trị giá 5 triệu đồng.

             Sau vòng thi sơ khảo, Ban tổ chức sẽ chọn ra 15 thí sinh đạt điểm cao nhất, thời gian làm bài ngắn nhất để tham gia vòng thi chung kết toàn quốc, dự kiến tổ chức vào ngày 9-10 tại Thủ đô Hà Nội.
              Ban tổ chức sẽ trao một giải Nhất trị giá 10 triệu đồng, một giải Nhì trị giá 8 triệu đồng, một giải Ba trị giá 5 triệu đồng, hai giải Khuyến khích trị giá 3 triệu đồng/giải và một giải tập thể trị giá 5 triệu đồng cho Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cấp tỉnh có số thí sinh tham gia trên tổng số thanh niên cao nhất.

Tác giả bài viết: ĐTN KHOA CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây