TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ hai - 01/11/2021 16:55
  •  

Phái đẹp ngành iT Khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Sao Đỏ hân hoan chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021)

Phái đẹp ngành iT Khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Sao Đỏ

Phái đẹp ngành iT Khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Sao Đỏ
Hiện nay vẫn có nhiều quan niệm mặc định cho rằng nguồn lực chính trong Công nghệ thông tin là nam giới. Theo nhận định bởi vì đó là ngành được đánh giá cần nhiều tư duy logic và theo các nghiên cứu khoa học, tư duy bộ não của phái mạnh phát triển mạnh mẽ hơn nhưng ngược lại thì nữ giới lại có trí nhớ tốt nhất. Trong khi thực tế hiện nay, phụ nữ đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng, thậm chí còn thể hiện vai trò tiên phong trong lĩnh vực này.
              Theo thống kê, số phụ nữ tại Việt Nam tham gia vào ngành công nghệ thông tin đã tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, không ít người vẫn hoài nghi, liệu phụ nữ có thể đảm đương tốt công việc liên quan đến lĩnh vực này?

              Như chúng ta đã biết, việc tiếp cận, tìm hiểu và nghiên cứu về một ngành kĩ thuật đòi hỏi nhiều sáng tạo, cường độ công việc cao, nhiều ý tưởng đột phá và nhiều kĩ năng như CNTT đã là một khó khăn khá lớn đối với phái nữ. Hơn thế, với thiên chức cao cả của mình, phụ nữ thường tập trung vào chăm sóc gia đình và con cái, họ không tập trung quá nhiều để phát triển sự nghiệp. Chuẩn mực xã hội này cản trở phụ nữ theo đuổi đam mê và vô hình kìm hãm khả năng của họ.

Nữ giảng viên Khoa Công nghệ thông tin

              Tuy nhiên, trong vài năm qua, chúng ta đã chứng kiến những bước chuyển biến đáng kể trong xã hội; thế hệ trẻ được khuyến khích để theo đuổi ước mơ, bất kể giới tính. Và nhiều phụ nữ đang được trao cơ hội để trở thành “hình mẫu”. Tận dụng khả năng vốn có, tính kiên trì trong học tập và công việc là yếu tố cốt lõi để phụ nữ chinh phục các mảng công việc IT. Họ cũng có xu hướng xử lý công việc một cách khéo léo, tỉ mỉ hơn; cộng với sự ham học hỏi, trau dồi và chia sẻ kiến thức cũng giúp họ hoàn thiện tốt nhất kỹ năng chuyên môn của mình.

chon hoc cong nghe thong tin truong dai hoc sao do va co hoi nghe nghiep tot cho tuong lai 3
Cô Hoàng Thị An, GV khoa CNTT
Chọn học Công nghệ thông tin trường Đại học Sao Đỏ và cơ hội nghề nghiệp tốt cho tương lai
Cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết, GV khoa CNTT
              Cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ trên toàn cầu và được dự báo đem lại thay đổi đột phá cho nhân loại. Sự phát triển nhanh chóng này kéo theo những cơ hội và thách thức của những người trong lĩnh vực Công nghệ thông tin nói chung và những phụ nữ ngành này nói riêng. Họ càng phải làm mới mình hơn nữa, phản ứng nhanh nhạy, đầu tư thời gian, tự mình học hỏi, rút ra kinh nghiệm để thích ứng, bắt kịp và đón đầu sự phát triển của công nghệ và thời đại.
 

Tác giả bài viết: ĐTN KHOA CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây