TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ hai - 01/11/2021 14:03
  •  

Ngày tết Thầy, Cô Trò 20/11

Những ngày đầu tháng mười một, giảng viên ở tất cả các trường trong cả nước lại sôi động với những phong trào, thi đua, các hoạt động giảng dạy tốt để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam, đây cũng là ngày để các thế hệ học trò tri ân tới những thầy cô dạy dỗ chúng ta nên người. Vì vậy, bài viết này mình xin được nhắc lại ý nghĩa và lịch sử của ngày 20/11.
Ngày tết Thầy, Cô Trò 20/11
Ngày tết Thầy, Cô Trò 20/11
           Vào ngày 20/11, từ lâu đã được xem là một ngày lễ "tôn sư trọng đạo" để tôn vinh các nhà giáo, người đã đứng trên bục giảng hằng ngày truyền đạt những tri thức quý báu và cách sống trở thành người có ích cho xã hội cho những thế hệ học trò. Đây cũng là dịp để thế hệ học trò tỏ lòng biết ơn, tri ân của mình tới những "người đưa đò thầm lặng" trên bến sông cuộc đời.
Ngày tết Thầy, Cô Trò 20/11
T.S Nguyễn Thị Kim Nguyên, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch công Đoàn
Trường Đại học Sao Đỏ phát biểu mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
           Cách đây vừa tròn 64 năm, vào tháng 8 năm 1957, tại Ba Lan đã diễn ra hội nghị quốc tế các nhà giáo lần thứ 2 thông qua bản hiến chương các nhà giáo và lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày quốc tế hiến chương các nhà giáo. Ngay sau đó, bản hiến chương đã nhanh chóng được phổ biến đến tất cả các trường học, các cơ quan quản lí giáo dục miền Bắc và đồng bào. Ngày 20/11/1958, ngày quốc tế hiến chương các nhà giáo được tổ chức lần đầu tiên trên miền Bắc nước ta.
           Ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng nay là Chính phủ đã ban hành Quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày nhà giáo Việt Nam và ngày 20/11/1982 lần đầu tiên ngày nhà giáo Việt Nam được tổ chức trọng thể.
Thầy, Cô Trò trường Đại học Sao Đỏ múa hát chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
           39 năm qua, ngày 20/11 dần dần khắc sâu vào tâm thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam, trở thành ngày hội của toàn dân nhằm tôn vinh nghề dạy học, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo, phát huy gìn giữ nét đẹp truyền thống “Tôn sư trọng đạo” đã có từ ngàn xưa được bảo tồn cho đến ngày nay. Nét đẹp ấy được thế hệ người Việt Nam kế thừa, vun đắp và phát huy. Ngày 20/11 cũng là ngày động viên cổ vũ các thầy cô giáo thực hiện tốt đường lối chủ trương giáo dục của Đảng và Nhà nước; là ngày biểu dương khen thưởng thành tích của các thầy, cô giáo. Đặc biệt, là ngày mà các em học sinh có dịp được bày tỏ lòng quý mến, kính trọng biết ơn thầy cô giáo không ngừng cố gắng học tập rèn luyện tu dưỡng đạo đức bản thân.
           Càng đến gần tháng 11 trong lòng mỗi chúng ta lại xôn xao bồi hổi, bồi hồi sắp đến ngày 20/11 cảm giác ấy đã xua tan đi cái giá rét mưa phùn của cái tiết trời mùa đông khó chịu này. Thầy trò ta cháy hết mình thi đua chào đón ngày nhà giáo Việt Nam.
           Những bài học khó: Ma trận toán học hay tư duy trừu tượng, vũ trụ thiên hà siêu tân tinh không làm ta lùi bước vì một tương lai trở thành cử nhân, kỹ sư làm giàu mạnh đất nước tươi đẹp.
 
Chọn học Công nghệ thông tin trường Đại học Sao Đỏ và cơ hội nghề nghiệp tốt cho tương lai
 
 
chon hoc cong nghe thong tin truong dai hoc sao do va co hoi nghe nghiep tot cho tuong lai 3
Thầy, Cô Trò Khoa Công nghệ thông tin trường Đại Học Sao Đỏ say mê trong giờ học
           Những lời ca tiếng hát, điệu múa, điệu nhảy được Thầy, Cô Trò của Khoa Công nghệ thông tin trường Đại Học Sao Đỏ luyện tập miệt mài chau chuốt uyển chuyển linh hoạt từng động tác chào đón ngày tết thầy cô 20/11.
 
Thầy, Cô Trò uyện tập các điệu nhảy chào mừng ngày 20/11
           Cô ơi, thầy ơi mọi người là những người kính yêu của em, người khiến em cảm phục và cho em động lực trong cuộc sống để em có được ngày hôm nay, người gieo những hạt giống ước mơ vào tâm hồn bé nhỏ của em giá trị đích thực đúng nghĩa của cuộc đời mình. Bao nhiêu ân tình của thầy cô, em không bao giờ quên, em cầu chúc cho những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với thầy cô. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, em chúc  thầy cô luôn khỏe mạnh để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, để dạy dỗ lớp lớp thế hệ học trò như chúng em. Em mãi mãi là học trò bé nhỏ của thầy cô.
Sinh viên tiêu biểu Khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Sao Đỏ

Tác giả bài viết: ĐTN KHOA CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây