TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ sáu - 15/12/2023 10:29
  •  

Đại học Sao Đỏ tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2023

Ngày 15/12/2023, Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Hải Dương và Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2023 nhằm lan toả thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và đóng góp một phần công sức đối với cộng đồng và xã hội.
        Với truyền thống “Tương thân, tương ái” và tinh thần “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng”, ngày 15/12/2023 cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đã tham gia hiến máu nhằm lan toả thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” trong hoạt động “Hiến máu tình nguyện năm 2023”.
hienmau 1
        Tại buổi hiến máu, ngay từ sáng sớm đông đảo sinh viên đã đến xếp hàng chờ làm các thủ tục trước khi hiến máu. Tại đây, sinh viên đã được đội thanh niên xung kích của Nhà trường cùng các bác sĩ của Viện Huyết học truyền máu Trung ương hướng dẫn điền các thông tin cá nhân thông qua quét mã QR, đo huyết áp, xét nghiệm sàng lọc máu và làm các thủ tục hiến máu nhanh gọn, chính xác. Mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên có mặt cầm trên tay phiếu đăng ký hiến máu tình nguyện cùng nụ cười rạng rỡ. Từ bộ phận phát phiếu, khám sàng lọc và hiến máu, trên gương mặt của mỗi người đều thể hiện sự hân hoan, hồ hởi bởi ai cũng ý thức sâu sắc ý nghĩa được hiến tặng những giọt máu hồng với tinh thần hiến máu cứu người, nhân lên hạnh phúc.
hienmau 2
hienmau 3
Sinh viên xếp hàng làm thủ tục hiến máu
        Kết thúc, chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2023, cán bộ, viên chức và sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đã hiến được trên 376 đơn vị máu. Lượng máu này sẽ bổ sung vào ngân hàng máu của các bệnh viện, giúp giảm bớt khó khăn, áp lực của ngành y tế đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung ứng máu.
        Một số hình ảnh trong buổi hiến máu:
hienmau 4
hienmau 7
hienmau 5
hienmau 6
hienmau 8
hienmau 11
hienmau 9
hienmau 10

Tác giả bài viết: ĐTN-CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây