TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ hai - 20/02/2023 17:00
  •  

Khoa Công Nghệ Thông Tin tổ chức thi sinh viên giỏi cấp trường môn Lập trình Game 3D

Chiều ngày 20/2/2023 khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức thi sinh viên giỏi cấp trường Lập Trình Game 3D
Khoa Công Nghệ Thông Tin tổ chức thi sinh viên giỏi cấp trường môn Lập trình Game 3D

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cùng nhu cầu giải trí tăng cao đã khiến lập trình game trở thành nghề hốt bạc tại Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung. Như tên gọi của nó, lập trình game là công việc là xây dựng, thiết kế và phát triển game phục vụ người chơi. Công việc cụ thể của lập trình game là lên ý tưởng, phát triển ý tưởng, quản lý dự án, xây dựng kịch bản trò chơi, màn chơi... Sau đó là lập trình rồi vẽ đồ họa của game, chơi thử tìm lỗi, sửa lỗi game và cuối cùng là tung ra cộng đồng. Nghề này phù hợp với những bạn yêu thích chơi game, đam mê công nghệ và sáng tạo. Đồng thời, người làm công việc này  -  các Game Developer cũng đòi hỏi có bộ óc sáng tạo, am hiểu về game, thành thạo ngôn ngữ lập trình,…

Hiện nay, công nghệ càng phát triển, nhu cầu về giải trí ngày càng cao, lập trình games đã trở thành một trong những nghề “HOT” của các tín đồ công nghệ, games, các loại hình giải trí online trên toàn thế giới. Vậy nên, công việc lập trình viên trò chơi đã và đang là cơ hội lớn cho các bạn yêu thích game và đam mê việc sáng tạo game để phát triển. Lập trình viên game có khả năng biến các khái niệm, suy nghĩ trong tưởng tượng thành một dạng hiện thực. Họ lập trình ra thế giới trò chơi: Cơ chế, đồ họa, hành vi AI. Họ tạo dựng nền tảng để trò chơi có thể hoạt động và đảm bảo tất cả các khía cạnh lập trình đều phù hợp với thông số kỹ thuật của trò chơi. 
 

2
5
7
3
Sinh viên khoa Công nghệ thông tin tham gia thi sinh viên giỏi cấp trường năm học 2022-2023

Với sự thú vị, sáng tạo và hấp dẫn của lập trình Game, các sinh viên khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Sao Đỏ luôn có nhưng buổi học sôi động và chất lượng trong môn học Lập trình Game 3D. Cũng bởi vậy, Lập trình Game 3D đã được lựa chọn là một trong các học phần tổ chức thi sinh viên giỏi của khoa Công nghệ thông tin năm học 2022 – 2023. Đề thi Lập trình Game 3D với cấu trúc gồm 5 Module. Mỗi Module đều nêu rõ các yêu cầu đạt. Do đó, sẽ đánh giá cụ thể kỹ năng thực hành và mức sáng tạo của từng sinh viên tham gia thi.

Cùng với nội dung thi Lập trình game 3D, sinh viên khoa Công nghệ thông tin cũng rất quan tâm đến các nội dung thi khác như: xử lý ảnh; quản trị mạng; phát triển ứng dụng website. Đây là những môn học vô cùng hữu ích cho cuộc sống đặc biệt là trước xu thế của thời đại Công nghệ 4.0 như hiện nay.

 

Tác giả bài viết: ĐTN-CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây