TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ tư - 01/03/2023 00:10
  •  

Công nghệ thông tin – Ngành học “hot” của thế hệ Gen Z

Trước sự phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ Tư, Việt Nam đang đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Do đó, ngành Công nghệ thông tin đóng vai trò “đầu tàu” xuyên suốt quá trình chuyển đổi số của đất nước. Vì vậy, nhu cầu nhân lực ngành Công nghệ thông tin là rất lớn, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên theo học ngành này.
Công nghệ thông tin – Ngành học “hot” của thế hệ Gen Z
          Hiện nay, ngành Công nghệ thông tin là một trong những ngành học “hot” được nhiều bạn trẻ lựa chọn và theo học tại Trường Đại học Sao Đỏ. Sinh viên ngành Công nghệ thông tin luôn được nhà trường quan tâm, chú trọng và tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên môn trong suốt quá trình học tập. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được hỗ trợ tìm kiếm việc làm, có thể phát triển năng lực của mình tại các vị trí việc làm ngoài doanh nghiệp, thích ứng nhanh với công nghệ và khoa học kỹ thuật trong thời đại số hóa ngày nay.
Dtn 2
Dtn 3
Sinh viên khoa Công nghệ thông tin - Trường Đại học Sao Đỏ
Ngành Công nghệ thông tin – Trường Đại học Sao Đỏ đào tạo những gì?
          Học ngành Công nghệ thông tin tại Trường Đại học Sao Đỏ sinh viên được trang bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ thông tin như: Tổng hợp các kiến thức về thiết kế, lập trình và quản trị dự án để quản trị và phát triển hệ thống công nghệ thông tin và chuyển giao; Vận dụng những kiến thức về tin học; nguyên lý, kiến trúc hệ điều hành, máy tính, mạng máy tính; các giải thuật, kỹ thuật phân tích hệ thống và quản trị hệ thống để xác định các giải pháp và giải quyết các vấn đề chuyên môn; vận dụng được kiến thức điện toán phức tạp và các lĩnh vực liên quan gần khác để làm chủ công nghệ số. Ngoài ra sinh viên cũng được trang bị các kỹ năng về: Thiết kế, lập trình và phát triển được các giải pháp công nghệ dựa trên máy tính, các ứng dụng IoT; vận hành và quản trị được hệ thống công nghệ thông tin hiệu quả, an toàn và bảo mật thông tin mạng, một trong những lĩnh vực quan trọng được quan tâm hàng đầu trên thế giới hiện nay.
TtThTn 1
TtThTn 2
Sinh viên ngành Công nghệ thông tin học tập tại Trung tâm thực hành khoa Sinh viên tham gia học tập và giao lưu với giảng viên nước ngoài
          Ngành Công nghệ thông tin bao gồm các chuyên ngành: Công nghệ phần mềm; Mạng máy tính. Với các chuyên ngành này, sinh viên có thể lựa chọn và học chuyên sâu về lĩnh vực yêu thích, đam mê để phục vụ tốt cho yêu cầu công việc sau khi tốt nghiệp.
          Trong suốt quá trình học tại Trường Đại học Sao Đỏ, ngoài việc lĩnh hội kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được trang bị các kỹ năng: Hợp tác, thích ứng được với môi trường, công việc mới; dẫn dắt, khởi nghiệp, tạo việc làm cho bản thân, cho người khác; kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt, khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, khả năng tự học tập nâng cao trình độ, năng lực nghiên cứu và tư duy sáng tạo. Sinh viên của khoa sau khi tốt nghiệp có năng lực ngoại ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Trung Quốc hay tiếng Nhật đạt bậc 3/6 khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam hoặc tương đương.
Dtn 1
Dtn 4
Sinh viên học tập và thảo luận tại không gian sáng tạo của khoa Công nghệ thông tin
Các vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp?
          Sinh viên ngành Công nghệ thông tin sau khi tốt nghiệp được cấp bằng kỹ sư Công nghệ thông tin và có nhiều lựa chọn việc làm hấp dẫn như: Lập trình viên phát triển phần mềm, kiểm duyệt chất lượng phần mềm; chuyên gia quản lý, điều phối các dự án công nghệ thông tin; chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị hệ thống mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính… tại các công ty phần mềm, công ty sản xuất, lắp ráp trang thiết bị phần cứng, công ty cung cấp giải pháp công nghệ về mạng và an ninh; bộ phận công nghệ thông tin tại các công ty, doanh nghiệp; nhân viên IT lập trình game tại các công ty phát hành game... và có thể tự lập nghiệp với kiến thức đã học trong nhà trường.  
KgianSmartEduHub
Sinh viên khoa Công nghệ thông tin sự Lễ khai trương Không gian giáo dục số Smart Edu Hub
Cơ hội việc làm của ngành Công nghệ thông tin - Trường Đại học Sao Đỏ?
          Hiện nay, các hoạt động của con người trong đời sống xã hội đều có thể trở nên dễ dàng hơn nhờ chiếc smartphone nhỏ gọn trong tay kết nối với toàn thế giới nhờ công nghệ số. Đặc biệttại Việt Nam “Chương trình chuyển đổi số quốc gia” đang diễn ra mạnh mẽ. Hầu hết các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nhà nước đều có nhu cầu tuyển dụng chuyên viên công nghệ thông tin để phục vụ quá trình chuyển đổi số. Chính vì vậy, theo dự báo của các chuyên gia thì nhu cầu nhân lực cho ngành công nghệ thông tin ngày càng có chiều hướng gia tăng với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.
          Tại Trường Đại học Sao Đỏ, sinh viên ngành Công nghệ thông tin luôn được nhà trường quan tâm, hỗ trợ trong quá trình học tập và tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Hàng năm khoa và nhà trường tích cực đẩy mạnh các mối quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn bưu chính viễn thông; Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội; Tập đoàn Công nghệ CMC và nhiều doanh nghiệp tư nhân khác. Từ các mối quan hệ hợp tác này đã giúp sinh viên nhà trường có môi trường thực tập, trải nghiệm thực tế từ đó xây dựng lựa chọn những vị trí việc làm thích hợp tại đây sau khi tốt nghiệp. Cùng với đó, hàng năm, khoa và nhà trường phối hợp với các sàn giao dịch việc làm trong và ngoài tỉnh Hải Dương giúp sinh viên dễ dàng đăng ký tham gia tuyển dụng các vị trí việc làm phù hợp với khả năng của mình.
          Khoa Công nghệ thông tin - Trường Đại học Sao Đỏ với cơ sở vật chất hiện đại, chương trình đào tạo tiên tiến, đội ngũ giảng viên có chuyên môn vững, nhiệt tình, năng động và sáng tạo cam kết đảm bảo 100% cơ hội việc làm cho các bạn trẻ có niềm đam mê với ngành Công nghệ thông tin của thời công nghệ 4.0.

 

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Theo https://saodo.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây