TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ tư - 01/03/2023 09:23
  •  

ChatGPT – công cụ tìm kiếm thông tin, giải đáp câu hỏi và hỗ trợ thông minh

Được mệnh danh là AI thông minh nhất thế giới, ChatGPT có thể trò chuyện, trả lời lưu loát đầy đủ các câu hỏi mà người dùng đưa ra, bất kể là thắc mắc về lĩnh vực gì!
ChatGPT – công cụ tìm kiếm thông tin, giải đáp câu hỏi và hỗ trợ thông minh
ChatGPT có tên đầy đủ là Chat Generative Pre-training Transformer được ra mắt vào ngày 30/11/2022, là một trợ lý trò chuyện AI được phát triển bởi công ty công nghệ OpenAI thông qua tích hợp trí tuệ nhân tạo. Được mệnh danh là AI thông minh nhất thế giới, ChatGPT có thể trò chuyện, tạo ra văn bản, hình ảnh và video mới. Thậm chí công cụ thông minh này còn có khả năng làm thơ, viết code.
Có thể nói, ChatGPT đã đem đến cho người dùng một công cụ tìm kiếm thông tin, giải đáp câu hỏi và hỗ trợ công việc một cách nhanh chóng và chính xác. Vậy ChatGPT hoạt động như thế nào? Có lợi ích ra sao? Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về công cụ này nhé!

Chat GPT hoạt động như thế nào?
Nguyên lý hoạt động của siêu AI ChatGPT là dựa trên công cụ GPT-3 – sở hữu hệ thống văn bản gồm có 8 triệu tài liệu và hơn 10 tỷ từ. Nhờ kho tài liệu đồ sộ này, Chat GPT có khả năng xử lý nhiều văn bản nhanh chóng trong thời gian ngắn.
Sau khi được huấn luyện, Chat GPT có thể trả lời các câu hỏi ở nhiều chủ đề khác nhau nhanh chóng. Tuy nhiên, mô hình vẫn không thể tránh khỏi được một số lỗi hoặc trả lời không chính xác. Bởi vì bản chất, siêu AI này được huấn luyện trên dữ liệu có sẵn. Trong một số tình huống phức tạp hoặc chủ đề mới, Chat GPT có thể không giải quyết được.

Các lợi ích của Chat GPT
Một số lợi ích, ưu điểm nổi bật của ChatGPT: Một là, tốc độ trả lời câu hỏi nhanh. ChatGPT có thể trả lời các câu hỏi nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và cải thiện hiệu suất công việc. Hai là, Chat GPT có khả năng ghi nhớ nội dung cuộc trò chuyện trước đó. Từ đó, cung cấp những đề xuất và hỗ trợ được cá nhân hóa. Ba là, ChatGPT còn có khả năng làm luận văn, viết thơ, biên tập một bài báo hoặc thậm chí là lập trình cho máy tính…
Ngoài ra, trong lĩnh vực tài chính, Chat GPT sẽ là một trợ thủ đắc lực cho các chuyên gia tài chính khi nghiên cứu thị trường. Thời gian, chi phí nghiên cứu, phân tích tài chính đều được rút ngắn lại cùng khả năng phân tích dữ liệu tài chính một cách đầy đủ và chính xác. Từ đó, ChatGPT giúp nhà đầu tư đưa ra được những quyết định đầu tư phù hợp và hiệu quả hơn.

Một số hạn chế của ứng dụng Chat GPT
Mặc dù ChatGPT có nhiều ưu điểm như trên, nhưng siêu AI này cũng có một số lỗ hổng. Dưới đây là một số hạn chế của ứng dụng ChatGPT: Do hạn chế về ngôn ngữ, đôi khi Chatbot AI không đưa ra câu trả lời tự nhiên, dễ hiểu; ChatGPT hoạt động dựa trên dữ liệu có sẵn. Do đó, trong một số tình huống phức tạp hoặc chủ đề mới, siêu AI này có thể không trả lời được hoặc đưa ra thông tin sai lệch; Đặt ra nhiều vấn đề về nguy cơ thông tin sai lệch hay gian lận về học vấn; Sử dụng ChatGPT có nguy cơ bị đánh cắp những thông tin nhạy cảm.
Dưới đây là một số hình ảnh khi trò chuyện cùng ChatGPT:
ChatGPT1

Tác giả bài viết: ĐTN-CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây