TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ năm - 21/09/2023 15:56
  •  

Khai mạc lớp bồi dưỡng ứng dụng công nghệ thông tin điều khiển Robot cho giáo viên các trường THPT

Sáng ngày 21/9/2023, tại Hội trường đa năng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương phối hợp với Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng ứng dụng công nghệ thông tin điều khiển Robot cho giáo viên các trường THPT trên địa bàn tỉnh Hải Dương
      Tham dự khai mạc, có ông Nguyễn Đức Thư – Phó Trưởng phòng Giáo dục trung học, Giáo dục thường xuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương cùng 155 thầy, cô thuộc 55 trường THPT trong tỉnh Hải Dương. Về phía Nhà trường, có TS. Đỗ Văn Đỉnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Trưởng các phòng: Quản lý khoa học & Hợp tác quốc tế, Quản lý đào tạo, Quản lý chất lượng, Tuyển sinh; Giảng viên tham gia giảng dạy và sinh viên tham gia hỗ trợ lớp bồi dưỡng.

      Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Đức Thư – Phó Trưởng phòng Giáo dục trung học, Giáo dục thường xuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương khẳng định Trường Đại học Sao Đỏ là cơ sở uy tín trong đào tạo và nghiên cứu khoa học của tỉnh nhà. Trong hoạt động Robocon Nhà trường đã đạt nhiều thành tích nổi bật trong nhiều năm liền. Thông qua buổi tập huấn của các giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Sao Đỏ sẽ giúp giáo viên các Trường THPT hiểu rõ hơn chủ đề, cách thức thiết kế, chế tạo, điều khiển robot,… Từ đó áp dụng có hiệu quả các kiến thức lý thuyết để tạo ra sản phẩm khoa học có ý nghĩa phục vụ cộng đồng.
2023 2109 2
Ông Nguyễn Đức Thư – Phó Trưởng phòng Giáo dục trung học, Giáo dục thường xuyên,
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương phát biểu tại lễ khai mạc
      Tại buổi khai mạc, TS. Đỗ Văn Đỉnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu khái quát về tầm nhìn sứ mạng, chính sách chất lượng, quy mô đào tạo, các ngành đào tạo, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất... từ đó các thầy giáo, cô giáo có cái nhìn tổng quan về Nhà trường, để định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh khối THPT. Đồng thời, khẳng định Nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT tổ chức lớp bồi dưỡng đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả. Đồng chí cũng cảm ơn Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng như các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã tin tưởng, đặt niềm tin về Trường Đại học Sao Đỏ trong công tác hỗ trợ tập huấn cho các trường về ứng dụng ứng dụng công nghệ thông tin điều khiển robot, thực hiện dự án stem và tham gia một số hoạt động robocon tỉnh năm học 2023-2024, giúp các em học sinh THPT nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học, tham gia vào các sân chơi trí tuệ và bổ ích.
2023 2109 1
TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại lễ khai mạc
      Lớp bồi dưỡng sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 - 22/9/2023, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ Khoa Điện; khoa Cơ khí; khoa Công nghệ thông tin của Trường Đại học Sao Đỏ, học viên sẽ được nghe các giảng viên giới thiệu tổng quan về Robot và cuộc thi Robocon Hải Dương năm 2023; Hướng dẫn thiết kế, chế tạo kết cấu cơ khí cho robot (thiết kế trên phần mềm Autocad); Hướng dẫn thiết kế, chế tạo phần điện và lập trình điều khiển robot; Hướng dẫn và thực nghiệm chế tạo, lắp đặt phần kết cấu cơ khí cho robot; Hướng dẫn và thực nghiệm chế tạo, lắp đặt phần điện, lập trình điều khiển cho robot…
2023 2109 4
Thầy Nguyễn Trọng Quỳnh – GV Khoa Điện giới thiệu về Robocon và cuộc thi Robocon Hải Dương 2023
2023 2109 3
Các thầy, cô tham gia tập huấn
     
2023 2109 5
2023 2109 6
2023 2109 7
2023 2109 8
Một số hình ảnh trong buổi học bồi dưỡng
      Lớp bồi dưỡng thiết thực, hữu ích, góp phần nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin điều khiển robot cho giáo viên các trường Trung học phổ thông, hứa hẹn một mùa robocon Hải Dương 2023 đầy sôi nổi, hào hứng.

Tác giả bài viết: ĐTN-CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây