TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ tư - 10/08/2022 22:52
  •  

Lễ khánh thành phòng nghiên cứu, phát triển sản phẩm và giải pháp SMARTHOME IoT

Lễ khánh thành phòng nghiên cứu, phát triển sản phẩm và giải pháp SMARTHOME IoT
 Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của các doanh nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, từ nhiều năm qua, Trường Đại học Sao Đỏ luôn đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp, triển khai các chương trình liên kết đào tạo thông qua việc ký hợp đồng liên kết, tổ chức các hoạt động trải nghiệm, thực tập, đào tạo tại doanh nghiệp, tuyển dụng nhân sự,... Đặc biệt, nhằm giúp sinh viên nhà trường tiếp cận nhanh với kiến thức thực tế, có cơ hội được thực hành thí nghiệm trên những thiết bị hiện đại và hỗ trợ cho các giảng viên của trường trong việc biên soạn tài liệu hướng dẫn thực hành các môn học sử dụng phòng LAB, ngày 9/8/2022, nhà trường đã tổ chức lễ khánh thành phòng nghiên cứu, phát triển sản phẩm và giải pháp SMART IoT do công ty cổ phần LUMI Việt Nam tài trợ.
          Tham dự lễ khánh thành về phía Công ty cổ phần Lumi Việt Nam có Ông Nguyễn Đức Tài - Tổng giám đốc Công ty; Ông Mai An Thành - Giám đốc trung tâm đào tạo kỹ thuật cùng các thành viên trong đoàn. Về phía nhà trường có NGƯT.TS. Nguyễn Trọng Các – Chủ tịch Hội đồng trường, phụ trách Khoa Điện; TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng cùng các đồng chí là trưởng, phó các đơn vị phòng, khoa, cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường.
 Ông Mai An Thành - Giám đốc trung tâm đào tạo kỹ thuật của công ty đã giới thiệu về phòng LAB SMARTHOME – IOT và Modul Kit LUMI: Phòng LAB được trang bị các máy tính cấu hình cao với bộ Kit đào tạo tiêu chuẩn; bo mạch STM32 NUCLEO-64; KIT_IOT_ZIGBEE; KIT_IOT_ZIGBEE; toàn bộ giáo trình tổng quan về IOT & Lập trình C cho vi điều khiển, Lập trình C nhúng nâng cao cho vi điều khiển; Mạng truyền thông không dây Zigbee. Với gói thiết bị tài trợ lần 1 cho nhà trường trị giá gần 150 triệu đồng này sẽ giúp sinh viên nắm rõ các thành phần cơ bản trong hệ thống IOT, hiểu sản phẩm và cách tạo ra sản phẩm IoT thực tế, nắm rõ cách xây dựng sơ đồ thuật toán, sơ đồ phân tầng, quản lý code, nắm rõ quy trình phát triển sản phẩm IoT, tự xây dựng timeline và kế hoạch. Đủ khả năng tự xây dựng các thiết bị IoT, nâng cao kỹ năng tư duy giải quyết vấn đề (Debug, xử lý và khắc phục lỗi).
Mối quan hệ hợp tác của nhà trường và công ty cổ phần Lumi Việt Nam  thực sự đã tạo cơ hội để sinh viên các ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ kỹ thuật điện tử, viễn thông – Khoa Điện; và ngành Kỹ thuật Cơ điện tử khoa Cơ khí; ngành Công nghệ thông tin - Khoa Công nghệ thông tin có thể tiếp cận với công nghệ tiên tiến, hiện đại những thiết bị mà Công ty cổ phần Lumi Việt Nam đang cung cấp trên thị trường ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tạo nhiều cơ hội việc làm cho các em sau khi tốt nghiệp.
Một số hình ảnh của buổi lễ:
9 iot6
TS. Đỗ Văn Đỉnh - Phó Hiệu trưởng giới thiệu tổng quan về nhà trường
 
8 iott8
Ông Nguyễn Đức Tài - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Lumi Việt Nam
giới thiệu tổng quan về công ty
 
8 iot4
 
8 iot3
Hai bên ký biên bản hợp tác và chụp ảnh lưu niệm
 
8 iot2
 
8 iot
 
8 iot1
Công ty cổ phần Lumi Việt Nam trao gói thiết bị tài trợ cho nhà trường

Tác giả bài viết: ĐTN-CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây