TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ sáu - 28/05/2021 15:36
  •  

Chuyên gia hệ thống phần mềm Nguyễn Ngọc Quý “Em tự hào là sinh viên Đại học Sao Đỏ”

“Em tự hào là sinh viên Đại học Sao Đỏ..." là tâm sự của bạn Nguyễn Ngọc Quý - Trưởng phòng phát triền phần mềm, Công ty cổ phẩn Hợp Nhất Quốc Tế, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ Thương mại điện tử và Logistics.
Tình cờ tôi gặp lại Nguyễn Ngọc Quý cựu sinh viên lớp 02ĐHLT-CNTT giữa cái nóng oi ả của mùa hè tại thủ đô Hà Nội sau 10 năm em tốt nghiệp ra trường. Sau một chút thầy trò hàn huyên, em chia sẻ, với những thành công hiện tại của em chính là xuất phát từ chính vốn kiến thức của một kỹ sư ngành Công nghệ thông tin trường Đại Học Sao Đỏ cộng với niềm đam mê, sự nỗ lực và lòng quyết tâm của bản thân.
Ngay từ khi còn là học sinh Trung học phổ thông, Quý đã có những sở thích tìm tòi, nghiên cứu những vấn đề liên quan đến tin học. Lý do là bởi em thấy trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin thì  công nghệ thông tin chính là nền tảng cho việc phát triển kinh tế xã hội của mọi quốc gia. 
Cựu sinh viên Nguyễn Ngọc Quý lớp 02ĐHLT-CNTT
Bởi vậy sau khi tốt nghiệp phổ thông, để thỏa mãn đam mê của mình và qua tìm hiểu từ bạn bè và các anh chị đi trước em đã chọn Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Sao Đỏ là nơi để theo đuổi niềm đam mê và hiện thực hóa ước mơ. Với nhận định: Hiện nay Việt Nam đang là một trong những công xưởng “gia công” phần mềm của thế giới, nên đây là một trong những ngành đã, đang và sẽ còn thiếu nhiều nhân lực. Từ đó tạo nên cơ hội tìm kiếm công việc sau khi tốt nghiệp của các bạn tương đối lớn và đa dạng.
Trong những năm tháng học tập dưới mái Trường Đại học Sao Đỏ, Quý luôn phấn đấu trong học tập và rèn luyện, ham tìm tòi, học hỏi. Điều này đã được các thầy cô giáo ghi nhận và luôn động viên giúp em có thêm nghị lực vượt khó trong học tập.
Để giúp sinh viên có cơ hội học tập, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp thì Khoa và nhà trường đã tổ chức các đợt thực tập trải nghiệm ngoài doanh nghiệp ở các công ty lớn trong lĩnh vực công nghệ với mục tiêu vừa là để trau dồi thêm kiến thức thực tế vừa là rèn luyện kỹ năng của bản thân trong môi trường chuyên nghiệp.
Niềm vui đời thường của cựu sinh viên Nguyễn Ngọc Quý
Sau khi tốt nghiệp đại học năm, Nguyễn Ngọc Quý đã chọn thủ đô Hà Nội là nơi để thử sức, bởi đây là trung tâm văn hóa của cả nước, nơi có một cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin hiện đại nhất, nơi có trụ sở của các công ty và tập đoàn về công nghệ lớn của cả nước. Vẫn biết phía trước có nhiều khó khăn nhưng em vẫn nộp hồ sơ, trải qua các đợt sát hạch và cuối cùng đã trúng tuyển vào Công ty cổ phẩn Hợp Nhất Quốc Tế, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ Thương mại điện tử và Logistics.
Công ty cổ phẩn Hợp Nhất Quốc Tế có môi trường làm việc chuyên nghiệp
Với những kiến thức được học ở Trường Đại học Sao Đỏ, và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân đã giúp Nguyễn Ngọc Quý hoàn thành tốt công việc, được lãnh đạo công ty đánh giá cao về năng lực và kỹ năng chuyên môn. Hiện nay, Quý đang đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng phát triển phần mềm, phụ trách hệ thống phần mềm đa dạng phục vụ cho sự hoạt động và phát triển của công ty.
Chuyên gia hệ thống phần mềm Nguyễn Ngọc Quý “Em tự hào là sinh viên Đại học Sao Đỏ”
Thành công của Nguyễn Ngọc Quý được vinh danh trong năm 2020
Kết thúc buổi nói chuyện, Quý tâm sự: “Được học ở mái trường Đại học Sao Đỏ đó chính là một cái duyên, nhưng cũng là một điều may mắn cho bản thân em, qua đây em cũng xin gửi đến các tân sinh viên Trường Đại Học Sao Đỏ nói chung và những bạn sinh viên ngành Công nghệ Thông tin nói riêng những dòng tâm sự này của em, để có thể góp phần làm nên nguồn cảm hứng và động lực cho các bạn học tập. Rất mong sẽ được gặp và có thể trở thành đồng nghiệp của các bạn trong tương lai không xa”.

Tác giả bài viết: Vũ Bảo Tạo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây