TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ tư - 02/06/2021 16:38
  •  

Học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến ngày càng trở nên phức tạp. Mỗi ngày trôi qua lại có thêm rất nhiều ca dương tính với SAR-COV-2, với những biến chủng mới có mức lây lan nhanh cũng như mức độ nguy hiểm nhảy vọt như chủng từ Ấn Độ.
Vấn đề trước mắt của mỗi người dân là phải chung tay đẩy lùi bệnh tật một cách triệt để, để người dân trở lại cuộc sống bình thường. COVID-19 đã gây ra khó khăn không nhỏ trên tất cả các lĩnh vực như: kinh tế, tài chính, văn hoá, xã hội, giáo dục…vv cho hầu hết các quốc gia trên thế giới chứ không riêng gì Việt Nam. Nước ta coi “giáo dục là quốc sách hàng đầu” nên bên cạnh việc phòng, chống dịch và xây dựng nền kinh tế vững mạnh là phải chú trọng và đảm bảo chất lượng giáo dục được duy trì tốt nhất có thể. Vì vậy, có rất nhiều những giải pháp được đưa ra nhằm khắc phục việc các trường học không thể tổ chức dạy học tại trường do quyết định giãn cách xã hội. Tất nhiên giải pháp hữu hiệu nhất phải kể đến việc giảng, dạy học trực tuyến. Học online cũng được coi là giải pháp trước mắt để lấp đi những cản trở do bệnh dịch lúc này.
online
Hình ảnh tiết học trực tuyến của sinh viên trường Đại học Sao Đỏ
Sau kì nghỉ lễ 30-4 và 1-5, trường Đại học Sao Đỏ đã tiếp tục triển khai phương án học trực tuyến để đảm bảo tiến độ học tập cũng như phòng, chống dịch bệnh covid chủng mới biến thể Ấn Độ. Những tiết học trực tuyến không hẳn đáp ứng hết nhu cầu của giảng viên và sinh viên, bởi lẽ trong quá trình giảng dạy còn phụ thuộc đường truyền Internet nên một số vấn đề có thể ảnh hưởng đến mỗi tiết học như đường truyền mạng không tốt, khi bật cam thì tín hiệu kém, mà tắt cam thì giảm sự tương tác, sự cố mất điện,.. Nhưng tất cả những điều đó cũng không thể làm ảnh hưởng được đến tinh thần học tập và giảng dạy của các thầy cô và sinh viên trường Đại học Sao Đỏ. Nhà trường sẽ luôn cố gắng khắc phục những khó khăn thách thức trong thời điểm dịch bệnh để có thể đem đến những bài giảng chất lượng nhất, những trải nghiệm thú vị nhất đến cho tất cả các sinh viên trong trường.
Sự cố gắng của mỗi giảng viên và sinh viên khi tham gia giảng dạy và học trực tuyến là một nỗ lực rất lớn của Trường Đại học Sao Đỏ cùng với cả nước trong phòng, chống dịch Covid. Chúng ta hãy cùng chung tay phòng, chống dịch thật hiệu quả trong thời gian này. Chúc cho thầy và trò trường Đại học Sao Đỏ sẽ tiếp tục đạt nhiều thành công trong học tập và nghiên cứu khoa học.
 

Tác giả bài viết: DK11CNTT2

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây