TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ tư - 26/04/2023 21:46
  •  

Hội nghị đối thoại giữa đại biểu sinh viên với lãnh đạo Nhà trường học kỳ II năm học 2022-2023

Thực hiện quy chế dân chủ trong Nhà trường, đồng thời để lắng nghe các ý kiến đại diện sinh viên về các vấn đề liên quan đến hoạt động đào tạo, thực hiện các chế độ, chính sách đối với sinh viên, chiều ngày 26/4/2023, Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đại biểu sinh viên với lãnh đạo Nhà trường học kỳ II năm học 2022-2023.
Chủ trì Hội nghị có NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên  – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng sự tham dự của các đồng chí trưởng các đơn vị phòng, khoa, trạm trưởng Trạm y tế, Bí thư đoàn thanh niên, đại diện đội thanh niên xung kích trường và đại biểu sinh viên là lớp trưởng, lớp phó, bí thư, phó bí thư các lớp trong toàn trường.

Tại hội nghị, TS. Nguyễn Thị Nhan – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của sinh viên sau đối thoại học kỳ I, năm học 2022 - 2023. Tất cả các kiến nghị của sinh viên đã được lãnh đạo Nhà trường chỉ đạo các đơn vị phòng, khoa giải quyết nhanh chóng và kịp thời phục vụ tốt cho quá trình học tập, rèn luyện của sinh viên.
HNdoithoai 2
TS. Nguyễn Thị Nhan – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên báo cáo
về việc giải quyết kiến nghị của sinh viên sau đối thoại học kỳ I, năm học 2022 - 2023
Phát biểu tại Hội nghị, NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên đã thông tin đến sinh viên về các hoạt động của Nhà trường trong học kỳ II, năm học 2022 – 2023 với những kết quả đạt được trên các mặt công tác: đào tạo, nghiên cứu khoa học và một số hoạt động khác của Nhà trường: Nhà trường đã hoàn thành tái kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học chu kỳ 2 (2023-2028). Qua đánh giá tái kiểm định, Nhà trường đã có sự thay đổi về mọi mặt: cơ sở vật chất được đầu tư, nâng cấp phục vụ tốt cho hoạt động đào tạo và học tập của sinh viên; áp dụng đồng loạt các giải pháp trong quản lý, tổ chức đào tạo, kiểm định chất lượng chương trình; công tác quản lý, giáo dục sinh viên; hoạt động nghiên cứu khoa học; hoạt động phục vụ cộng đồng…
HNdoithoai 1
NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội nghị
Công đoàn, Đoàn thanh niên Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động cho cán bộ viên chức và sinh viên tạo nên không khí thi  đua lao động sáng tạo, học tập sôi nổi trong toàn trường. Đặc biệt, Nhà trường đã đón tiếp nhiều đoàn khách quốc tế và lãnh đạo, học sinh các trường THPT về làm việc và thăm quan trường. Một trong các sự kiện đáng chú ý gần đây nhất của sinh viên là đội tuyển Robocon của Nhà trường tham gia Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam năm 2023, tại vòng loại khu vực phía Bắc, 4 đội tuyển lọt vào vòng Chung kết toàn quốc. Những hoạt động lớn này đã xây dựng hình ảnh của Nhà trường đối với xã hội trong thời gian vừa qua.

Tại Hội nghị, với tinh thần dân chủ, cởi mở đã có 18 ý kiến phát biểu của các đại biểu sinh viên trao đổi và đề xuất với lãnh đạo Nhà trường về các vấn đề: Hoạt động đào tạo, cơ sở vật chất phục vụ học tập, quản lý và giáo dục sinh viên, thực tập tốt nghiệp, việc làm… Các ý kiến đã được lãnh đạo Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa giải đáp thỏa đáng trên tinh thần dân chủ và nhận được sự đồng thuận cao của sinh viên.
HNdoithoai 4
HNdoithoai 9
HNdoithoai 5
HNdoithoai 7
HNdoithoai 6
HNdoithoai 8
HNdoithoai 10
HNdoithoai 11
HNdoithoai 12
HNdoithoai 13
Một số các hình ảnh phát biểu đóng góp ý kiến và trả lời tại Hội nghị
Kết luận tại Hội nghị, NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng ghi nhận những ý kiến đóng góp, xây dựng của sinh viên đối với Nhà trường. Đồng chí chỉ đạo các đơn vị phòng, khoa kịp thời giải đáp những kiến nghị của sinh viên về  hoạt động đào tạo; tăng cường cơ sở vật chất, giữ gìn nề nếp trong học tập của sinh viên… Qua đó, đồng chí Phó hiệu trưởng đã đề nghị các sinh viên cần tích cực rèn luyện kiến thức về chuyên môn, kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp và các nhiệm vụ khác trong khóa học; sinh viên năm cuối chú ý thực hiện nhiệm vụ cuối khóa học đúng với nội quy, quy định của Nhà trường và doanh nghiệp trong thời thực tập tốt nghiệp.
HNdoithoai 14
NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng kết luận Hội nghị
Hội nghị đối thoại là một hoạt động thường niên luôn được Ban lãnh đạo Nhà trường quan tâm, chú trọng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện cũng như phát huy tinh thần dân chủ trong Nhà trường. Trên tinh thần dân chủ, xây dựng, đồng chí Phó Hiệu trưởng rất mong các đại biểu sinh viên sẽ có nhiều ý kiến đóng góp hơn nữa giúp lãnh đạo Nhà trường nắm bắt và có những giải pháp tốt nhất để nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển.

Tác giả bài viết: ĐTN-CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây