TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ hai - 19/12/2022 17:29
  •  

Tổng kết và trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2022-2023

Sáng ngày 18/12/2022, tại Trường Đại học Sao Đỏ - thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã diễn ra buổi tổng kết và trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2022-2023.
Tổng kết và trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2022-2023
 Tham dự tổng kết có đồng chí Lương Văn Việt – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương; đồng chí Đỗ Duy Hưng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Trưởng Ban tổ chức cùng lãnh đạo chuyên viên phòng Giáo dục trung học tỉnh Hải Dương. Về phía đơn vị đăng cai tổ chức có TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ. Ông Nguyễn Đức Cường – Giám đốc Công ty Bảo Việt Hải Dương - Phó Trưởng ban tổ chức cùng các thầy, cô trong Ban Giám khảo và các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh đến từ các trường THCS, THPT trên toàn tỉnh có dự án dự thi.


Toàn cảnh buổi tổng kết và trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2022-2023
     Phát biểu tổng kết cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2022-2023, ông Lê Thanh Cường – Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Phó Ban tổ chức cuộc thi khẳng định: “Năm học 2022-2023 là năm thứ 11 tỉnh Hải Dương phát động cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học tỉnh Hải Dương. Đây là năm học được Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm chỉ đạo, triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học và tổ chức cuộc thi KHKT nhằm tạo sân chơi trí tuệ, bổ ích, tăng cường hoạt động sáng tạo cho các em học sinh. Đồng thời, tạo điều kiện để các em vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề trong thực tiễn, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực của mình.

Ông Lê Thanh Cường – Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Phó Ban tổ chức báo cáo tổng kết cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2022-2023
      Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2022-2023 được thực hiện theo đúng kế hoạch. Sau khi nhận được hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai và tổ chức tốt cuộc thi cấp trường, cấp huyện để lựa chọn những dự án có chất lượng dự thi cấp tỉnh. Cuộc thi được chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn 1, tổ chức thẩm định hồ sơ đăng ký và phê duyệt các dự án dự thi (08/12-10/12/2022); giai đoạn 2, tổ chức cuộc thi chung khảo (16/12-18/12/2022).
Trong công tác tổ chức chấm thi, Sở Giáo dục và Đào tạo đã mời các nhà khoa học, các chuyên gia đang công tác tại các trường Đại học, các Viện nghiên cứu tham gia vào thành phần Ban Giám khảo. Công tác chấm thi được thực hiện đúng theo tiêu chí quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mỗi lĩnh vực có 07 giám khảo, các giám khảo đánh giá thông qua hồ sơ dự án, theo các tiêu chí quy định và đánh giá thông qua các gian trưng bày và trả lời phỏng vấn của các thí sinh.
     Năm học 2022-2023, Ban Tổ chức cuộc thi KHKT cấp tỉnh học sinh trung học đã nhận được 138 dự án đăng ký, sau vòng sơ khảo đã lựa chọn được 81 dự án của 156 học sinh tham gia vòng chung khảo. Trong đó có 38 dự án thuộc nhóm Vật lý kỹ thuật, 16 dự án thuộc nhóm Hóa – Sinh và 27 dự án thuộc nhóm Khoa học xã hội - hành vi. Theo đánh giá chung của Ban Giám khảo, các dự án được lựa chọn vào vòng chung khảo và đạt giải đều có sự dày công nghiên cứu cũng như sự đầu tư của nhà trường, giáo viên và cá nhân học sinh. Nội dung trình bày trong báo cáo, trong poster thể hiện được quy trình nghiên cứu khoa học nghiêm túc, xác định đúng mục tiêu và phương pháp nghiên cứu, quá trình tự nghiên cứu của bản thân học sinh dưới sự hỗ trợ và giám sát của giáo viên và các nhà khoa học. Sau hai ngày làm việc, Ban tổ chức đã lựa chọn được hai dự án xuất sắc trao giải Nhất và là dự án được tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật Toàn quốc được tổ chức tại Quảng Ninh trong thời gian tới.
Nhà thể thao đa năng – Trường Đại học Sao Đỏ là nơi trưng bày các dự án tham gia cuộc thi
     Đánh giá về đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi KHKT cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2022-2023, Ban Tổ chức ghi nhận và cảm ơn tinh thần hỗ trợ chuyên nghiệp, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ giảng viên và tình nguyện viên Trường Đại học Sao Đỏ.
     Tại buổi tổng kết và trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2022-2023, Ban tổ chức đã trao: 02 giải Nhất, 16 giải Nhì, 25 giải Ba và 36 giải Tư cho các dự án tham gia cuộc thi.
     Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2022-2023 kết thúc thành công tốt đẹp!
Đồng chí Lương Văn Việt – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (đứng giữa); ông  Nguyễn Đức Cường – Giám đốc Công ty Bảo Việt Hải Dương -
Phó Trưởng ban tổ chức (ngoài cùng bên trái) và TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ (ngoài cùng bên phải) trao giải Nhất cho hai dự án của Trường THCS Lê Quý Đôn và Trường THCS Nguyễn Trãi
Ban tổ chức trao 16 giải Nhì cho các dự án thuộc các lĩnh vực: Vật lý kỹ thuật, Hóa – sinh
và Khoa học xã hội – Hành vi
Ban tổ chức trao 25 giải Ba cho các dự án thuộc các lĩnh vực: Vật lý kỹ thuật, Hóa – sinh
và Khoa học xã hội – Hành vi


Ban tổ chức trao 36 giải Tư cho các dự án thuộc các lĩnh vực: Vật lý kỹ thuật, Hóa – sinh
và Khoa học xã hội – Hành vi
Một số hình ảnh tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2022-2023:






Các thành viên Ban Giám khảo chấm thi dự án tại khu vực trưng bày




Chương trình văn nghệ đặc sắc tại buổi tổng kết và trao giải

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây