TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ năm - 09/03/2023 15:00
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ và trao giải cuộc thi “Đôi bàn tay khéo léo” năm 2023

Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước, sáng ngày 8 tháng 3 năm 2023, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2023 và trao giải cuộc thi “Đôi bàn tay khéo léo” với chủ đề xanh nhà, đẹp trường.
NGND.TS. Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng tặng hoa chúc mừng nữ cán bộ viên chức và nữ sinh Nhà trường
NGND.TS. Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng tặng hoa chúc mừng nữ cán bộ viên chức và nữ sinh Nhà trường
          Tới dự buổi kỷ niệm có NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, trưởng các đơn vị phòng, khoa và toàn thể nữ cán bộ, giảng viên, nữ sinh Nhà trường.
          Tại buổi kỷ niệm, TS. Hoàng Thị Hòa - Trưởng Ban nữ công Nhà trường đã ôn lại lịch sử của ngày 8/3 và ý nghĩa của cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; đánh giá hoạt động của Ban Nữ công và các phong trào của nữ cán bộ viên chức, trong đó nêu bật trong năm 2022, nữ công Nhà trường đã không ngừng đổi mới trong công tác giảng dạy; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; kết nối và phục vụ cộng đồng. Kết quả đạt được: 23 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 04 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ. 04 đồng chí đạt giải Sáng tạo khoa học công nghệ tỉnh Hải Dương, 06 đồng chí đạt giải và hướng dẫn sinh viên tham gia thi đạt giải Sáng tạo khoa học công nghệ cấp trường. 07 đồng chí đạt giải Hội thi giảng viên dạy giỏi. Trong phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà” có 02 đồng chí được Công đoàn Công Thương tặng Bằng khen, 65 đồng chí được công nhận danh hiệu nữ công xuất sắc, 132 đồng chí được công nhận danh hiệu “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, 13 Tổ nữ công đạt danh hiệu Tổ nữ công xuất sắc. Nữ sinh Nhà trường không ngừng cố gắng và tích cực học tập, rèn luyện, tham gia vào các cuộc thi do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên tổ chức, trong năm có 63 nữ sinh tham gia thi và đều đạt giải tại cuộc thi sinh viên giỏi cấp trường, 02 nữ sinh đạt giải cuộc thi cấp Quốc gia, 01 nữ sinh đạt giải Sao tháng Giêng, 03 nữ sinh đạt Sinh viên năm tốt cấp tỉnh.
2023 8 3 13
TS. Hoàng Thị Hòa - Trưởng Ban nữ công phát biểu tại lễ kỷ niệm
          Thay mặt Đảng uỷ và Ban Giám hiệu Nhà trường, NGND.TS. Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu, nêu bật kết quả của nữ cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường: các Tổ nữ công không ngừng đổi mới, tích cực thực hiện nhiệm vụ xây dựng phát triển Nhà trường, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, nhiều cán bộ giảng viên nữ đạt kết quả cao trong các phong trào. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, thầy Hiệu trưởng đánh giá cao về những đóng góp của nữ cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn trường trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Trường Đại học Sao Đỏ. Để hoàn thành mục tiêu năm 2023 đã đề ra, tạo đà tiến tới kỷ niệm 55 năm thành lập trường, nữ công Nhà trường cần xây dựng khối đại đoàn kết trên dưới một lòng, sẵn sàng đối mặt với những khó khăn, dồn hết tâm lực, thể lực, trí lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thi đua dạy tốt, học tốt, phục vụ tốt, rèn luyện thể lực tốt, quyết tâm thực hiện tốt phương châm “không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm”; Các tổ nữ công cần chủ động nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của chị em, để mỗi cá nhân hiểu rõ sự thay đổi của Nhà trường, không thờ ơ, bàng quang, cùng chia sẻ giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, có niềm tin sắc đá cùng lãnh đạo Nhà trường xây dựng Trường Đại học Sao Đỏ phát triển bền vững theo định hướng đại học ứng dụng, thực hiện thành công triết lý giáo dục và giá trị cốt lõi của Nhà trường; Ban nữ công cần chủ động trực tiếp chỉ đạo các Tổ nữ công phát huy tốt hiệu quả các nhóm giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện cho sinh viên cùng chung tay thực hiện Đề án xây dựng nét đẹp văn hóa đặc trưng của cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ, biết vận dụng linh hoạt sự hiện đại của cuộc sống ngày hôm nay vào trách nhiệm đối với cuộc sống gia đình của mình, áp dụng các công nghệ hiện đại để giúp hoàn thiện công việc gia đình một cách chu toàn; nâng cao chất lượng cuộc sống cho các thành viên. Cần liên kết cân bằng trách nhiệm gia đình với việc tham gia các hoạt động kết nối cộng đồng xã hội; Ban nữ công chủ động trong công tác tham mưu với các cấp ủy, chính quyền, tạo điều kiện thuận lợi nhất về vật chất và tinh thần để nữ viên chức được tham gia các hoạt động xã hội, học tập nâng cao trình độ để phát triển bản thân, cập nhật kiến thức hiện đại, đi đầu về xu thế phát triển, góp phần thành công hơn trong công việc. Thầy cũng tin tưởng với truyền thống vẻ vang nữ cán bộ viên chức Trường Đại học Sao Đỏ sẽ nỗ lực vươn lên, đoàn kết, xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng Trường Đại học Sao Đỏ ổn định và phát triển.
2023 8 3 3
NGND.TS. Đinh Văn Nhượng - Hiệu trưởng phát biểu tại lễ kỷ niệm
          Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 08/3/2023, Nữ công Nhà trường tổ chức cuộc thi “Đôi bàn tay khéo léo” với chủ đề “Xanh nhà, đẹp trường”. Cuộc thi đã có 34 sản phẩm đến từ 13 Tổ nữ công và nữ sinh toàn trường, với các sản phẩm sáng tạo từ các vật liệu tái chế với đôi bàn tay khéo léo của các nữ công đã trở thành các sản phẩm có giá trị sử dụng, có tính thẩm mĩ, nhiều mô hình được nhân rộng tạo cảnh quan, không gian làm việc, học tập sáng - xanh - sạch - đẹp. Tại buổi kỷ niệm, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho sản phẩm của Tổ nữ công Khoa Kinh tế; giải Nhì cho Tổ nữ công Khoa Giáo dục Chính trị và Thể chất, Tổ nữ công Khoa Điện; giải Ba cho tổ nữ công Quản lý đào tạo, Công tác sinh viên, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Tuyển sinh, Tổ nữ công Khoa Thực phẩm và Hóa học, Tổ nữ công Tổ chức - Hành chính; các giải Khuyến khích được trao cho các Tổ nữ công: Du lịch và Ngoại ngữ; Tài chính - Kế toán; Quản trị, Kế hoạch đầu tư, Khoa học Công nghệ, Quản lý chất lượng; Khoa học cơ bản; May và Thời trang; Công nghệ thông tin; Cơ khí.
2023 8 3 6
2023 8 3 9
2023 8 3 11
2023 8 3 10
NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường
và TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ
trao các giải cuộc thi “Đôi bàn tay khéo léo”

          Phát huy thành tích đã đạt được, nữ cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường quyết tâm đoàn kết một lòng, đem hết khả năng sáng tạo, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển. Buổi kỷ niệm kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi của tập thể cán bộ, viên chức và sinh viên Nhà trường.

 Một số hình ảnh của buổi lễ:
2023 8 3 5
2023 8 3 8
2023 8 3 2
2023 8 3 4
2023 8 3 7
2023 8 3 14
Ban tổ chức chấm điểm các sản phẩm của cuộc thi “Đôi bàn tay khéo léo”
2023 8 3 12
Lãnh đạo nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các Tổ nữ công

Tác giả bài viết: ĐTN-CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây